Ngày Vàng của Kurash Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau ngày đầu tiên ra quân đầy ấn tượng với 10 Huy chương Vàng (HCV), ngày 2/12, Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục bước vào tranh tài ngày thứ hai tại SEA Games 30. Mọi chú ý được tập trung vào các môn như Cử tạ, Wushu, Kurash và Võ gậy.

VĐV Vũ Ngọc Sơn đã mang về thêm 1 HCV ở hạng cân dưới 73kg. Ảnh: Bùi Lượng
Mở điểm trong ngày thi đấu thứ hai, ở môn Wushu, vận động viên (VĐV) Phạm Quốc Khánh dù có bài biểu diễn côn đao kết hợp được đánh giá cao (đạt 9,62 điểm) nhưng vẫn để tuột HCV đáng tiếc vào tay đối thủ Brunei. Trong khi đó, nữ lực sĩ Ngô Thị Quyên đã giành HCĐ nội dung cử tạ nữ hạng 49kg. Tổng thành thích của Ngô Thị Quyên là 172kg (cử giật 75kg, cử đẩy 97kg), đứng thứ 3 sau 2 VĐV Indonesia (190kg, kỷ lục SEA Games) và Myanmar (180kg).
Đáng tiếc nhất chính là VĐV Thạch Kim Tuấn khi không thể vượt qua lực sĩ của Indonesia và chỉ có được HCB ở hạng cân 61kg. Người đồng đội của Thạch Kim Tuấn là Nguyễn Thị Thúy cũng chỉ giành HCB nội dung 55kg nữ với tổng cử 197kg. "Tôi đã thi đấu với VĐV Indonesia từ năm 2018 tới giờ và thấy rằng VĐV này hơn mình từ 2 - 3kg. Do vậy, tôi cần nỗ lực hơn chút nữa,và khắc phục những điểm yếu để đột phá" - Thạch Kim Tuấn chia sẻ sau khi nhận huy chương.
Trong ngày 2/12, bóng rổ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có huy chương sau khi vượt qua Thái Lan để giành HCĐ. Ở môn võ gậy, võ sĩ Văn Công Quốc ở hạng cân dưới 55kg nam và Nguyễn Đức Trí ở hạng cân dưới 60kg đã mang về 2 tấm HCB, Võ sĩ Vũ Đức Hùng cũng mang về 1 tấm HCĐ ở hạng cân dưới 65kg.
Tin vui phải chờ đến 17 giờ chiều khi bộ môn Kurash đã liên tiếp mang về “cơn mưa” HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam. 2 HCV đầu tiên của bộ môn Kurash thuộc về Trần Thị Thanh Thủy (hạng 70kg nữ) và Lê Đức Đông (hạng 66kg nam). Chỉ ít phút sau đó, VĐV Vũ Ngọc Sơn lại mang về thêm 1 HCV ở hạng cân dưới 73kg. Ngoài ra, 1 tấm HCV khác thuộc về VĐV Bùi Minh Quân ở hạng cân 81kg nam. Tiếp đó là HCV của VĐV Nguyễn Thị Lan ở hạng cân dưới 70 kg nữ. Như vậy, trong ngày thi đấu thứ hai, điểm nhấn lớn nhất chính là ở bộ môn Kurash khi mang về những tấm HCV quý giá cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần