“Ngày vàng” của thể thao Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một ngày thi đấu ấn tượng (ngày 8/12), Đoàn thể thao Việt Nam đã mang về gần 20 tấm HCV để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đằng sau những tấm HCV quý giá chính là những câu chuyện khiến người hâm mộ nể phục như: VĐV Phạm Thị Thu Trang, Phạm Thị Hồng Lệ.

Vận động viên Phạm Thị Thu Trang ăn mừng sau tấm HCV quý giá. Ảnh: Bùi Lượng
Chiến binh sao vàng
SEA Games 30 chính thức bước sang ngày thứ 9, những màn tranh tài quyết liệt của các quốc gia vẫn diễn ra hấp dẫn. Đặc biệt, trong ngày thi đấu thứ 8 đúng nghĩa là một “ngày vàng” cho những chiến binh sao vàng.
“Mở vàng” cho Đoàn thể thao Việt Nam chính là vận động viên (VĐV) Phạm Thị Thu Trang ở môn Điền kinh với nội dung đi bộ 10.000m nữ. Ngay sau đó VĐV Phạm Thị Huệ ở nội dung chạy 10.000m nữ cũng đã tiếp tục mang về 1 tấm HCV quý giá. Chưa dừng lại ở đó, Điền kinh đã cho thấy một ngày gặt hái thành công, khi mang về 3 tấm HCV khác, lần lượt của các VĐV như: Nguyễn Thị Oanh (1.500m nữ), Dương Văn Thái (1.500m nam), Lê Tú Chinh (100m nữ) và Nguyễn Thị Huyền (400m nữ).
Nếu như Điền kinh là điểm sáng trong ngày thi đấu thứ 8, thì các bộ môn khác cũng đã liên tục báo những tin vui cho Đoàn thể thao Việt Nam. Ở bộ môn Bắn cung, các VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Lộc Thị Đào và Nguyễn Thị Phương (cung 1 dây đồng đội nữ), Lộc Thị Đào - Nguyễn Hoàng Phi Vũ (cung 1 dây đôi nam nữ) và Lộc Thị Đào (cung một dây nữ) cũng mang về 3 tấm HCV. Trong khi đó, Karatedo cũng đóng góp tấm HCV của các VĐV: Nguyễn Thanh Duy, Lưu Thị Thu Uyên - Lê Thị Khánh Ly - Nguyễn Thị Phương và Phạm Thị Thu Hiền. Ở môn Đấu kiếm, Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Tiến Nhật, Trương Trần Nhật Minh và Đặng Anh Tuấn mang về tấm HCV ở nội dung kiếm chém đồng đội nam. Ngoài ra, hàng loạt tin vui khác ở các bộ môn như: Billiard, Muay, Bơi và Taekwondon.
Trong ngày thi đấu thứ 8, Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu xuất sắc để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30. Tính đến 19 giờ ngày 8/12, Đoàn thể thao Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 64 HCV.
Hơn cả những tấm huy chương vàng
Thực tế, để có được những thành tích cao, các VĐV đã phải vượt qua chính bản thân mình trước khi đánh bại đối thủ. Trong ngày thi đấu thứ 8, Điền kinh chính là điểm sáng nhất của Đoàn thể thao Việt Nam bởi câu chuyện của VĐV Phạm Thị Thu Trang. Bước vào phần thi đi bộ 10.000m nữ, Phạm Thị Thu Trang không được đánh giá cao và khó có thể giành HCV. Tuy nhiên, cô gái người Hà Nội đã thể hiện một phong độ chói sáng để mở điểm cho “ngày vàng” của Việt Nam. Bước ngoặt ở phần thi của Thu Trang đến 2km cuối, bởi người đồng đội của chị mắc lỗi đến 3 lần và bị ban tổ chức phạt ngồi đợi trong khu quy định 2 phút. Trước áp lực đến từ đồng đội, cô gái Hà Nội Phạm Thị Thu Trang đã vượt lên, lần đầu tiên giành HCV SEA Games với thành tích 52 phút 59 giây 45. Lần đầu tiên tham dự một kỳ SEA Games, Thu Trang đã có một kỳ Đại hội thành công. Đặc biệt, khi VĐV này được điền tên vào danh sách đội tuyển điền kinh nhờ tấm vé "vớt" của VĐV Phạm Thị Bích Hà.
Đáng chú ý hơn, đằng sau câu chuyện tấm HCV của VĐV này, người hâm mộ còn phải khâm phục câu chuyện cuộc sống của Thu Trang. "Tôi chỉ đặt mục tiêu về đích là thành công, chứ không nghĩ lại có HCV. Ngoài giờ tập luyện, mỗi ngày tôi chạy grab để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn..." - cô gái sinh năm 1998 chia sẻ sau khi trở thành nhà vô địch SEA Games nội dung đi bộ 10.000m nữ.
Trước Phạm Thị Thu Trang, hình ảnh của VĐV Phạm Thị Hồng Lệ cũng khiến người hâm mộ xúc động, ngay sau khi giành HCĐ phải cần đến sự trợ giúp của nhân viên y tế. “Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu tôi bị chuột rút và phải thở bằng oxy khi về đích. Cung đường ở đây dốc cộng với thời tiết khắc nghiệt khiến thành tích của tôi không như mong muốn. Dù vậy, tôi vẫn vui vì những gì mình nỗ lực hôm nay. Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, giành được huy chương là niềm hạnh phúc” - Phạm Thị Hồng Lệ tâm sự.
Câu chuyện của Phạm Thị Hồng Lệ hay Phạm Thị Thu Trang chính là những tấm gương sáng của thể thao Việt Nam. Những tấm huy chương là thành quả xứng đáng cho các VĐV này, dù có màu gì cũng được đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và nỗ lực vượt lên chính mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần