Nghệ An: Án chung thân cho kẻ chở vợ và con nhỏ đi buôn ma túy

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điều khiển ô tô chở vợ và con nhỏ đi giao dịch ma túy trên quốc lộ 1A, Lê Ngọc Tuấn bị lực lượng chức năng phát hiện. Ngay lập tức, đối tượng rồ ga chạy trốn nhưng bị bắt ngay sau đó.

Ngày 25/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Ngọc Tuấn (SN 1982, trú xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.
 Đối tượng Lê Ngọc Tuấn tại phiên tòa.
Theo cáo trạng, ngày 25/8, sau khi nhận được cuộc điện thoại của Thanh (trú ở tỉnh Ninh Bình) hỏi mua 1 kg ma túy đá và 1 kg ketamine, Tuấn nhận lời.
Tiếp đó, ngày 27/8, Tuấn chạy xe máy lên vùng biên Việt-Lào mua 2 kg ma túy của một người tên Xia. Tuấn hứa sau khi bán được “hàng” sẽ lên trả cho người đàn ông này 300 triệu đồng. Lập tức, Tuấn gọi cho Thanh báo “hàng” về. Trong cuộc trao đổi này, cả hai thống nhất mức giá 500 triệu đồng cho 2kg ma túy nói trên.
Thỏa thuận xong, Tuấn điều khiển ô tô của bố chở theo vợ và con nhỏ đi giao “hàng” cho Thanh. Đến 0giờ ngày 28/8, Tuấn gọi điện thoại cho Thanh báo hẹn địa điểm gặp và giao dịch “hàng trên quốc lộ 1A.
Khi đến địa phận huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), Tuấn bị tổ công tác Công an TX Hoàng Mai ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Biết việc bị lộ, Tuấn đã nhấn ga với tốc độ rất nhanh hòng bỏ trốn. Không những thế, trên đường bỏ chạy gã còn bảo vợ vứt túi đựng ma túy xuống đường hòng phi tang. Tuy nhiên, hành vi của Tuấn và vợ đã không qua mặt được lực lượng cảnh sát. Sau khi thu được túi đựng ma túy của vợ chồng Tuấn, tổ trinh sát đuổi kịp bắt giữ được đối tượng.
Tại cơ quan điều tra, vợ của Tuấn khai không biết chồng mình đi giao dịch buôn ma túy. Do vậy, vợ của Tuấn cũng không biết trong túi nylon chứa ma túy nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Được biết, Tuấn có hai tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và đang bị nhiễm HIV giai đoạn cuối.