Nghệ An: Bắt giữ cặp vợ chồng mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/4, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, bắt giữ 2 đối tượng là Lầu Giống Lồng và Hờ Y Cở (SN 1975), người Lào, trú tại xã Huồi Tụ, Kỳ Sơn (Nghệ An), thu 3 bánh heroin, 5kg ma túy đá và 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Theo đó, vào cuối năm 2018, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn được vận chuyển từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. Ngày 9/4/2019, Ban chuyên án phối hợp với Đội kiểm soát phòng chống Ma túy Cục Hải quan tỉnh Nghệ An chia các tổ công tác nhằm theo dõi di biến động của các đối tượng.
Các đối tượng và tang vật tại cơ quan điều tra (ảnh: Công an Nghệ An).
Vào khoảng 23h cùng ngày, tại khu vực thuộc bản Huổi Thăng, xã Huồi Tụ (Kỳ Sơn), tổ công tác đã bắt quả tang cặp vợ chồng người Lào là Lầu Giống Lồng và Hờ Y Cở (SN 1975, trú tại xã Huồi Tụ, Kỳ Sơn) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Khi bị phát hiện, các đối tượng trên đã chống trả hết sức quyết liệt để tẩu thoát, nhưng đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2 bánh heroin và 6.000 viên ma túy tổng hợp. Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của Lầu Giống Lồng, tổ công tác thu giữ một ba lô màu đen có chứa 1 bánh heroin và 5kg ma túy đá được cất dấu tại phòng ngủ.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, thường xuyên mua ma túy từ Lào sang Việt Nam tiêu thụ.
Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần