Nghệ An cách ly 1 gia đình vì đi về từ vùng dịch Covid-19

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (18/2), trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, bác sỹ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An cho biết: Theo quy định của Bộ Y tế, những trường hợp nào đi từ vùng dịch về phải cách ly, tùy theo mức độ khác nhau.

Cụ thể, việc cặp vợ chồng ông N.Q.N cùng 1 cháu đi từ vùng dịch xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc. Sau đó, khi về nhà thì có thêm bố mẹ và 1 người em nữa, là thành 6 người. Đối với gia đình này hiện nay là hạn chế tiếp xúc, cách ly tại nhà, đến khi đủ 14 ngày nếu không có biểu hiện bệnh thì sẽ giao lưu với cộng đồng bình thường. Đây là biện pháp phòng hộ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh
 Lãnh đạo tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác phòng dịch. Ảnh: Dương Quang Minh
“Tất cả các bệnh nhân trong gia đình này không tiếp xúc trực tiếp với các đối tượng nhiễm bệnh hoặc nguy cơ bệnh mà chỉ từ vùng dịch về nên không lấy mẩu bệnh phẩm để xét nghiệm. Hiện, gia đình này chỉ phải cách ly theo dõi nhiệt độ, diễn biến. Nếu có vấn đề bất thường thì lúc đó mới đưa lên cơ sở y tế lấy mẩu xét nghiệm và cách ly tại cơ sở y tế”, Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An, cho biết.
Được biết, ngày 16/2 xã Nghi Xuân và Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc đã thực hiện việc cách ly đối với hộ gia đình này cùng với 3 thành viên khác trong gia đình. Cùng với việc thực hiện cách ly đối với gia đình ông N.Q.N, chính quyền địa phương còn cắt cử lực lượng theo dõi gia đình, cung cấp đầy đủ lương thực như gạo, rau, thực phẩm cho gia đình bị cách ly.
Về phía chính quyền xã Nghi Xuân đã thực hiện việc phun thuốc ngôi nhà của gia đình ông N. và trong vùng bán kính quanh đó 500m.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần