Nghệ An: Cách ly tập trung các thành viên trên xe khách chở nam thanh niên về từ Nhật Bản

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cơ quan chức năng vừa đưa nam thanh niên trở về từ vùng dịch tại Nhật Bản cùng các thành viên trên chuyến xe khách chạy từ Hà Nội về Nghệ An vào khu cách ly tập trung.

Các cơ quan chức năng kiểm tra công tác phòng dịch. Ảnh Sở Y tế

Sáng 12/3, bác sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, hiện các lực lương chức năng đã đưa toàn bộ 8 thành viên trên chuyến xe khách chở nam thanh niên là lao động trong vùng có dịch ở Nhật Bản về quê ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm, gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm Covid-19.

Cụ thể, vào khoảng 0h ngày 12/3, anh H.V.H (37 tuổi, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên) là lao động ở vùng có dịch tại Nhật Bản về quê bằng xe khách. Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của Nghệ An đã tổ chức chốt chặn tại khu vực đầu TP Vinh để kiểm tra xe khách này.

Trên xe lúc này chỉ còn 8 người, một số hành khách đã xuống xe dọc đường. Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc lấy lời khai y tế cùng như mẫu bệnh phẩm để đi xét nghiệm.

Theo tường trình của nam thanh niên này thì, tại nơi anh ở bên Nhật Bản, đã có một số trường hợp dương tinh với Covid-19. Qua điều tra y tế, từ ngày 6/3, anh H. đã xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau ngực, mỏi cơ. Hiện tại, anh H. vẫn còn ho, khó thở nhẹ, đau mỏi.

Được biết, anh H. về đến sân bay Nội Bài lúc 14h30 chiều 11/3 rồi lên xe buýt vào trung tâm Hà Nội mua sim điện thoại, ăn phở và bắt taxi về bến xe Nước Ngầm lên xe khách về Nghệ An.

"Các lực lương chức năng đang phối hợp với nhà xe tiếp tục ra soát, nắm lại số hành khách đã xuống xe dọc đường để kịp thời theo dõi và có biện pháp phù hợp", bác sĩ Định, cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần