Nghệ An: Chỉ trong 2 ngày, 3 em nhỏ chết đuối thương tâm

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ trong vòng hai ngày trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 3 em nhỏ tử vong, trong đó có 2 cháu là anh em ruột của một gia đình.

Ngày 21/8, thông tin từ UBND xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu (Nghệ An), đơn vị đang cùng gia đình tổ chức tang lễ cho cháu nhỏ là anh em ruột đuối nước tử vong. Nạn nhân là hai anh em ruột Sầm Hoàng Huy (sáu tuổi) và Sầm Minh Hùng (ba tuổi, ở bán Thắm 2, xã Châu Thuận).
Vụ việc xẩy ra vào khoảng 16h ngày 20/8, hai anh em ruột Huy và Hùng (con vợ chồng anh Sầm Văn Châu, chị Lương Thị Đức) cùng nhóm bạn rủ nhau đi hái ổi ở vườn hàng xóm. Sau đó, cả 2 cháu chẳng may sẩy chân rơi xuống ao, hơn một giờ sau, bạn của Huy thấy hai cháu nổi lên trên mặt ao thì hốt hoảng chạy về nhà kêu người lớn ra cứu.
 Hiện trường hai em nhỏ trong một gia đình tử vong. Ảnh: Quỳnh Châu
Tuy nhiên, khi người dân ra vớt đưa hai anh em Huy và Hùng đến Trạm y tế xã Châu Thuận cấp cứu thì cả hai anh em đã tử vong.
Được biết, gia đình vợ chồng anh Sầm Văn Châu, chị Lương Thị Đức thuộc diện hộ nghèo. Chính quyền địa phương đang kêu gọi người dân, nhà hảo tâm đóng góp, giúp đỡ gia đình anh Châu, chị Đức sớm vượt qua khó khăn.
Một trường hợp khác, chiều 19/8, cháu Nguyễn Quang Th. (5 tuổi, trú xóm Nghĩa Thành, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) theo chú ra bờ ao gần nhà để vớt cá. Trong quá trình vui chơi, vớt cá, em Th. bị trượt chân ngã xuống ao, đuối nước, tử vong.
Như vậy, chỉ trong 2 ngày, trên địa bàn Nghệ An đã xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong trước thềm năm học mới. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho các gia đình cùng chính quyền địa phương trong việc chăm sóc, quản lý trẻ nhỏ và cần phải có biện phảp đề phòng để tránh.