Nghệ An: Cư dân TP Vinh tất bật khắc phục hậu quả sau ngập lụt

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/10, sau đợt mưa lớn kỷ lục trút xuống Nghệ An trong những ngày qua khiến nhiều tuyến đường và nhà dân ở TP Vinh bị ngập sâu. Cư dân TP Vinh đang khẩn trương khắc phục hậu quả ngay sau khi nước rút.

Rác thải ngổn ngang sau ngập lụt.

Đợt mưa lớn từ ngày 14 đến ngày 16/10 đã khiến nhiều tuyến đường chính của TP Vinh như: Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Minh Khai, Lê Hồng Phong, Lê Nin, Phan Bội Châu… bị nước ngập sâu, giao thông tê liệt hoàn toàn.

Ngay trong mưa lũ, các lực lượng chức năng như: Công an, quân đội đã tích cực giúp dân di dời đồ đạc, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ.

Các kiot đang dọn dẹp để kinh doanh trở lại

Đến sáng 17/10, trên địa bàn TP Vinh, nước đã rút hoàn toàn, giao thông đã trở lại bình thường, công tác khắc phục hậu quả vẫn được người dân tiếp tục triển khai.

Nước lên nhanh khiến cư dân không kịp di chuyển các vật dụng. Ảnh THNA

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, từ ngày 14 đến ngày 16/10/2019, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mưa to đến rất to; Lượng mưa đo được tại TP Vinh: 939mm; Hưng Nguyên: 513,8mm; Nam Đàn: 412,0mm; Cửa Hội: 329,0mm; Thanh Chương: 373,2mm.

Hàng hóa tại chợ Vinh đang được các tiểu thương tiếp tục lau dọn

Riêng tại TP Vinh ngập sâu trong nước, có nơi ngập sâu đến 1m như đường Lê Nin, đường Lý Thường Kiệt, đường Lệ Ninh, đường Đặng Thái Thân…

Đặc biệt, hàng ngàn ngôi nhà bị nước lũ tràn vào ở các phường Cửa Nam, Trung Đô, Lê Lợi, Trường Thi, Bến Thủy… có những ngôi nhà ngập hơn 2m. 4 nhà bị đổ, nhiều ngôi nhà khác có nguy cơ bị sập. Phường Trung Đô đã tiến hành sơ tán dân và di chuyển đến nơi an toàn.

Tập trung dọn đất sau sạt lỡ tràn vào nhà dân. Ảnh THNA

Toàn tỉnh Nghệ An có 3 người chết trong mưa lũ; 5.250 nhà dân bị ngập (trong đó huyện Nghi Lộc: 100 hộ, huyện Hưng Nguyên: 150 hộ, TP Vinh: 5.000 hộ). Trong đó, TP Vinh có khoảng 700 hộ tại phường Trung Đô, Bến Thủy phải sơ tán dân, UBND TP Vinh đã huy động khoảng 800 người để hỗ trợ dân sơ tán; 2.819 ha rau màu bị ngập, diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập lên đến 1.668 ha.

Các tiệm sửa chữa xe máy luôn chật kín khách hàng.
Các tiệm sửa chữa xe ô tô cũng đang quá tải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần