Nghệ An: Cứu 2 em nhỏ, một học sinh lớp 7 đuối nước thương tâm

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghe tiếng hô hoán có người đuối nước, em Lương Mạnh Tuấn (Quỳ Châu, Nghệ An) đã không ngần ngại lao mình xuống sông cứu được hai em nhỏ nhưng bản thân lại kiệt sức và bị dòng nước cuốn trôi.

Ảnh minh họa
Sáng nay (19/4), trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, cô Nguyễn Thị Xuân - Hiệu trưởng Trường THCS xã Hạnh Thiết (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, nhà trường rất đau xót khi một học sinh chăm ngoan vừa bị đuối nước tử vong. Nạn nhân là em Lương Mạnh Tuấn (SN 2000, trú tại xã Châu Hạnh, Quỳ Châu), học sinh lớp 7.
Cụ thể, vào khoảng 15 giờ chiều 18/4, 3 em nhỏ ra tắm trên sông Hiếu đoạn qua cầu treo Kẻ Nính, thuộc xã Châu Hạnh thì hai em bất ngờ trượt chân, trôi vào vùng nước sâu. Nghe tiếng một em nhỏ kêu cứu, Tuấn ở gần đó chạy lại và lao mình xuống dòng nước cứu các em. Khi đẩy 2 em bám được vào bờ thì Tuấn kiệt sức và chìm vào dòng nước.
Phát hiện sự việc, một số người dân địa phương cũng đã kịp thời lao xuống dòng sông cứu nhưng khi đưa được Tuấn lên bờ thì em đã tử vong.
“Gia cảnh cháu rất khó khăn, gia đình có 5 người, bố mắc bệnh hiểm nghèo. Tuấn ngoan hiền, chịu thương chịu khó kể cả trong học tập và cuộc sống thường ngày. Nhà trường hết sức đau xót trước sự mất mát này. Trước hành động cứu người dũng cảm của Tuấn, nhà trường cũng đã báo cáo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, đề xuất có sự khen thưởng cho em Tuấn”,cô Xuân chia sẻ.
Mới chớm vào hè nhưng tại Nghệ An đã liên tục xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Mới đây Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An vừa có kế hoạch kiểm tra về việc phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước tại các nhà trường và các địa bàn tỉnh trong 10 ngày, bắt đầu từ 15/4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần