Đại úy công an hy sinh trong lúc bắt tội phạm được truy tặng Huân chương dũng cảm

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã truy tặng Huân chương dũng cảm cho Đại úy Sầm Quốc Nghĩa hy sinh khi truy bắt tội phạm ma túy.

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho Đại úy Sầm Quốc Nghĩa.

Ngày 24/3, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ký Quyết định số 370/QĐ-CTN về việc truy tặng Huân chương dũng cảm đối với Đại úy Sầm Quốc Nghĩa (cán bộ Công an huyện Quế Phong, Nghệ An) vì đã có hành động dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Công an tỉnh Nghệ An đã chính thức thăng hàm từ Thượng úy lên Đại úy đối với anh Sầm Quốc Nghĩa.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cũng đã ký quyết định số 76-QĐKT/TWĐTN-VP về việc truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy Sầm Quốc Nghĩa (Cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy, Công an huyện Quế Phong, Nghệ An) vì đã dũng cảm hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm nguy hiểm, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Như đã đưa tin, vào trưa 22/3, sau khi nhận được tin báo một đối tượng người Lào đang tổ chức vận chuyển trái phép ma túy từ bên kia biên giới vào địa bàn xã Nậm Giải (Quế Phong). Lãnh đạo công an huyện đã cử tổ công tác vào xác minh nguồn tin và lên phương án bắt giữ.

Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước truy tặng Đại úy Sầm Quốc Nghĩa.

Khi tổ công tác đang tiếp cận địa bàn thì bất ngờ từ phía sau có 2 đối tượng từ trong rừng lao ra cầm dao đâm vào người Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (29 tuổi). Nghe thấy tiếng gọi của đồng đội, ngay lập tức các thành viên trong tổ công tác đã nhanh chóng có mặt để phối hợp truy bắt. Nhưng do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu.

Mặc dù đã được đồng đội nhanh chóng đưa về trung tâm y tế cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng và bị mất quá nhiều máu trong quá trình truy đuổi nên Thượng úy Nghĩa đã hy sinh vào trưa cùng ngày. Được biết, Thượng úy Nghĩa đã lập gia đình và có con nhỏ 3 tuổi.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An ráo riết điều tra, truy bắt đối tượng.