Nghệ An: Đi mót thiếc, 3 người tử vong do sập hầm

Thế An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi mót thiếc tại mỏ thiếc Suối Bắc (xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), 3 người đã tử vong do sập hầm.

Vụ sập hầm xảy ra vào khoảng 14h20 ngày 13/3, tại mỏ thiếc Suối Bắc (xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An), khiến 3 người dân đi mót thiếc tử vong. Các nạn nhân được xác định gồm anh Lương Văn Tuấn (SN 1977), chị Lương Thị Hảo (SN 1982) và chị Sầm Thị Hải (SN 1987).
Lực lượng chức năng đang tập trung cứu nạn tại khu vực xảy ra sự cố sập hầm. Ảnh: Huy Nhâm.
Cả 3 người đều ở xóm Bản Chảo, xã Châu Hồng, cách khu vực họ mót thiếc khoảng 3km. Trong đó, anh Lương Văn Tuấn và chị Lương Thị Hảo là vợ chồng.
Cùng tham gia mót thiếc còn có anh Trương Văn Hiền, chồng của chị Sầm Thị Hải, nhưng anh Hiền may mắn thoát ra được khỏi hầm. Sau đó, anh Hiền và người thân đã đưa được chị Sầm Thị Hải ra khỏi khu vực hầm sập, tuy nhiên, chị Hải đã tử vong trên đường đi cấp cứu.
Khi nhận được tin báo, chính quyền huyện Quỳ Hợp đã huy động các lực lượng, máy móc thiết bị đến khu vực xảy ra sự cố, mở miệng hầm đưa được thi thể của 2 nạn nhân Lương Văn Tuấn và Lương Thị Hảo ra ngoài lúc 18h30 cùng ngày.
Theo đại diện của xã Châu Hồng, đây là khu vực mỏ thiếc từng có DN khai thác nhưng đã đóng cửa mỏ, dừng các hoạt động khai thác khoảng 3 năm nay. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hầm mỏ của khu vực này qua nhiều năm không khai thác, nên hệ thống cột chống và đất núi bị phong hóa, do đó khi có tác động đến đã xảy ra sự cố đáng tiếc trên.
Được biết, khu vực mỏ thiếc Suối Bắc có độ cao khoảng 700m so với mực nước biển. Trong những năm gần đây, khu vực này từng xảy ra nhiều vụ việc vi phạm pháp luật về khai thác khoáng sản và môi trường.
Hiện, thi thể các nạn nhân đã được đưa về với gia đình để lo hậu sự. Huyện Quỳ Hợp cũng đã hỗ trợ trước mắt cho các gia đình có người tử nạn 5,4 triệu đồng/nạn nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần