Nghệ An: Đòi “tự vẫn” vì thấy nhà mình thuê bị cháy

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thấy căn nhà 2 tầng trên đường Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An) do mình thuê để kinh doanh bất ngờ bốc cháy, nam thanh niên này đã leo lên nóc nhà hàng xóm đòi tự vẫn.

Hiện trường vụ cháy.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 28/3, căn hộ 2 tầng trên đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh bất ngờ bốc cháy. Phát hiện cháy, người dân sống xung quanh đã báo tin cho lực lượng chức năng.
Tại hiện trường vụ cháy, tầng 1 được sử dụng làm kho chứa bia, nước giải khác các loại; tầng 2 là kho chứa các thiết bị loa thùng âm thanh, đồ cá nhân...
Anh Q. leo lên nóc nhà dân đòi tự vẫn.

Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm 114, Phòng Cảnh sát PCCC đã điều động 4 xe chữa cháy cùng hơn 40 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường dập tắt đám cháy, đồng thời cùng người dân đã di dời các vật dụng, tài sản ra nơi an toàn, kịp thời ngăn chặn đám cháy lan sang khu vực lân cận. Đám cháy cũng được dập tắt sau đó không lâu.

Các lực lượng chức năng đang chuẩn bị cưu hộ trong tình huống xấu nhất xảy ra

Được biết, đây là căn nhà do anh Trần Ngọc B. (SN 1978, trú Hà Huy Tập) làm chủ, hiện đã cho anh Q. thuê lại từ lâu.

Tại thời điểm đám cháy bùng phát, anh Q. không ở nhà. Trong lúc chữa cháy, lực lượng chức năng phát hiện thêm một đàn thú cưng của anh Q. bị mắc kẹt trong đám cháy và đã giải cứu đưa ra ngoài.

Sau khi được sự động viên của các cơ quan chức năng, anh Q. đã tự xuống đất an toàn.

Nhận được thông tin, anh Q. đã có mặt tại hiện trường, tuy nhiên người này có những biểu hiện không bình thường. Bất ngờ anh Q. leo lên nóc nhà hàng xóm đòi tự vẫn. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an TP Vinh và CS PCCCC đã động viên anh Q. xuống đất an toàn.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần