Nghệ An: Triệt phá ổ nhóm đánh bạc với chiêu trò biến 1.000 đồng thành 1 triệu đồng

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/3, thông tin từ Công an TP Vinh cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cường (30 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) và 10 người khác có độ tuổi từ 25 đến 43 (trú tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) để điều tra về để điều tra hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

 Nguyễn Văn Cường tại cơ quan điều tra.
Cụ thể, theo cơ quan điều tra, từ đầu tháng 3/2020 đến nay, Cường mở đường dây đánh bạc lưu động ở tỉnh Nghệ An. Để tổ chức đánh bạc, Cường thuê Nguyễn Trọng Dân, Nguyễn Văn Hà (31 tuổi, cùng trú xã Nghi Phú, TP Vinh) và Thái Thanh Thủy (33 tuổi, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) quản lý sới bạc, chở các con bạc đến địa điểm và canh gác.
Nhằm hoạt động trót lọt, Cường liên tục thay đổi địa điểm, đồng thời trực tiếp chọn thuê những căn nhà ở xa khu dân cư, có tường rào bao quanh và camera theo dõi để tổ chức đánh bạc. Chủ những căn nhà được Cường thuê làm sới bạc sẽ nhận được 2 - 3 triệu đồng tiền thuê địa điểm.
Để qua mặt các cơ quan chức năng, Cường dùng các tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng đã được ép plastic, đánh dấu chữ ký và quy ước mỗi tờ tiền này tương đương 1 triệu đồng trên sới bạc. Khi con bạc vào sới sẽ phải gặp Cường để đổi tiền mặt thành các tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng.
 Tang vật được cơ quan chức năng thu giữ.
Chiều 10/3, lực lượng cảnh sát ập vào nhà Hoàng Văn Trung (35 tuổi ở xã Hưng Lộc, TP Vinh) bắt quả tang Cường cùng 10 người khác đang đánh bạc.
Tại hiện trường, cảnh sát thu 150 triệu đồng, 879 tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng cùng nhiều tang vật liên quan. Làm việc với công an, nhóm nghi phạm ban đầu khai chỉ đánh tiền 1.000 đồng nhưng với chứng cứ đưa ra, nhóm nghi phạm này đã phải thừa nhận hành vi của mình.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần