Nghệ An: Ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới tại TP Vinh

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tối qua 15/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) cho biết, vừa phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là một cán bộ ngân hàng trên địa bàn TP Vinh.

 Nghệ An ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 mới tại TP Vinh 

Cụ thể, trường hợp vừa được phát hiện này là N.Đ.T (SN 1989, ở phường Hưng Dũng) làm nhân viên thu hồi nợ một ngân hàng trên địa bàn TP Vinh.

Qua truy vết dịch tễ, tối ngày 08/06, N.Đ.T xuất hiện triệu chứng sốt 38,5 độ C, có uống thuốc hạ sốt thì hết sốt. Ngày 09/06, bệnh nhân đi khám tại khoa Tai mũi họng Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, bác sỹ khám xong kê đơn thuốc cho về điều trị tại nhà. Sáng 10/06, bệnh nhân hết sốt đi làm bình thường, đến tối cùng ngày tiếp tục sốt cao 39 độ C và vẫn uống thuốc theo đơn bệnh viện.

Sáng 11/06/2021, bệnh nhân đi làm trong người thấy mệt mỏi nên xin về nhà nghỉ, đến chiều 15/06/2021 tiếp tục sốt cao người mệt nhiều nên bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông khám.

Khi vào viện qua khám sàng lọc, N.Đ.T được Bệnh viện Cửa Đông làm test nhanh cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV- 2. Ngay sau đó ca bệnh này được chuyển xuống cách ly và điều trị tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Qua kết quả xét nghiệm PCR tại CDC Nghệ An khẳng định bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV- 2.

Hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực có ca bệnh sinh sống. Tiến hành gấp các biện pháp dịch tễ. Thực hiện lấy mẫu sàng lọc cho người dân trong khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần