Nghệ An: Giãn cách xã hội toàn TP Vinh theo Chỉ thị số 15 từ 0 giờ ngày 17/6

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết luận tại cuộc họp chiều nay (16/6), trước diễn biến dịch Covid-19 tại địa bàn hết sức phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành TP Vinh từ 0 giờ ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới.

 Nghệ An thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Vinh theo Chỉ thị số 15 
Cụ thể, theo báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, từ ngày 13/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 4 ca dương tính với Covid-19 (TP Vinh có 3 trường hợp, huyện Diễn Châu có 1 trường hợp). Đặc biệt, có 2 trường hợp là F1 của bệnh nhân 11440 ở TP Vinh.
Liên quan đến nữ bệnh nhân 10732 (phường Hà Huy Tập), đã xác định được 58 trường hợp F1, làm xét nghiệm được hơn 5.800 mẫu với kết quả âm tính lần 1. Liên quan đến bệnh nhân 11440 (phường Hưng Dũng), đã xác định được 135 trường hợp F1, cách ly lấy mẫu 134 trường hợp F1, trong đó có 27 mẫu âm tính và 2 mẫu dương tính với Covid-19.
Đối với ca bệnh tại Diễn Châu, đến thời điểm này đã xác định được khoảng 6.000 trường hợp F1, F2. Ngay trong chiều 16/6, ngành Y tế đã điều động lực lượng y tế ra Diễn Châu để tăng cường lấy mẫu xét nghiệm F1, F2.
Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cũng cho rằng, vấn đề quan trọng nhất hiện nay là điều tra truy vết các trường hợp F1, F2. Nhưng trong công tác này vẫn còn những “khoảng trống” nhất định, như 2 ca bệnh tại huyện Hương Sơn liên quan đến ca bệnh tại phường Hà Huy Tập (TP Vinh) vẫn chưa nắm hết lịch trình di chuyển trên địa bàn. Còn nam bệnh nhân ở phường Hưng Dũng có lịch trình đi lại rất phức tạp. Tại địa chỉ 44 đường Đinh Lễ (TP. Vinh), nơi bệnh nhân này làm việc, nguy cơ lây nhiễm rất cao do số lượng người tập trung tại trụ sở nhiều, tầng 1 bán cà phê nên người qua lại đông.
 Trên địa bàn Nghệ An đã ghi nhận 4 ca dương tính với SARS - CoV - 2
Sau khi nghe báo cáo từ các lực lượng chức năng, nhận định diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại địa phương đang diễn biến phức tạp khi có ca nhiễm không xác định được nguồn lây. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ban, ngành, lực lượng phòng chống dịch phải nêu cao tinh thần, thần tốc truy vết, cách li, kiểm soát thật tốt. Chủ động mọi nhân lực, vật lực tập trung truy vết, cách ly, bảo đảm không để dịch lây lan phức tạp. Các cơ sở cách ly phải đảm bảo đủ điều kiện, chuẩn bị tối đa trang thiết bị, nhân lực, vật lực để đáp ứng diễn biến mới của dịch.
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới. Đối với huyện Diễn Châu, quyết định cách ly những địa bàn nào sẽ được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đưa ra sau cuộc làm việc của Giám đốc Sở Y tế với huyện Diễn Châu vào chiều tối 16/6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần