Nghệ An: Cảnh sát giao thông gửi gần 2.000 thông báo phạt nguội

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một thời gian chạy thử và hoàn thiện hệ thống giám sát giao thông cũng như đảm bảo trật tự ATGT, từ 1/8 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Nghệ An đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm.

Ngày 14/9, thông tin từ lãnh đạo Phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết, đã gửi thông báo cho gần 2.000 trường hợp vi phạm luật giao thông, trong đó có gần 500 trường hợp bị xử phạt.

 Gần 500 trường hợp bị xử phạt vì vi phạm luật giao thông
Tại Nghệ An hiện nay, với hệ thống camera phạt nguội có đường truyền sắc nét, ổn định, những hành vi vi phạm như vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ... đều được ghi và chụp lại chuyển về Trung tâm xử lý.
Sau khi xác minh, đảm bảo đủ 4 yếu tố pháp lý gồm không gian, thời gian vi phạm, lỗi vi phạm và biển số đăng ký của phương tiện vi phạm. Phòng CSGT sẽ in và phát phiếu thông báo gửi về địa chỉ của chủ phương tiện vi phạm để xử phạt theo quy định.
Để biết phương tiện của mình có dính lỗi phạt nguội hay không, người dân có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Vào trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát Giao thông theo địa chỉ: http://www.csgt.vn/tra-cuu-phuong-tien-vi-pham.html.
Bước 2. Điền thông tin biển số, loại phương tiện và nhập mã bảo mật rồi nhấn nút tra cứu. Lưu ý biển số xe viết liền không dấu, không phân biệt chữ hoa, chữ thường. Ví dụ biển số 30A - 123.45 thì sẽ điền thông tin là: 30A12345.
Phòng CSGT sẽ in và phát phiếu thông báo gửi về địa chỉ của chủ phương tiện vi phạm để xử phạt theo quy định.
Bước 3. Sau khi ấn nút tra cứu, trang web sẽ hiện thông báo của các cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện. Trong trường hợp xe dính lỗi phạt nguội, trang web sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm vi phạm, đơn vị phát hiện vi phạm và số điện thoại của đơn vị xử lý.
Trong trường hợp xe không dính lỗi phạt nguội, sau khi tra cứu trang web sẽ hiển thị “không tìm thấy kết quả” ở phía dưới.