Nghệ An - Hà Tĩnh: Muôn kiểu mưu sinh trong nắng nóng

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều ngày qua, nắng nóng gay gắt khiến cho cuộc sống của người lao động trên địa bàn Nghệ An - Hà Tĩnh càng trở nên vất vả, nhọc nhằn hơn.

Vì mưu sinh, dù nắng nóng, nhiều người vẫn miệt mài lao động, sản xuất. Không ai giống ai, mỗi người mỗi việc nhưng điểm giống nhau ở họ chính là chịu khó, nỗ lực vượt qua khó khăn dù nắng nóng dưới 40 độ C.
Dưới nền nhiệt cao trong thời gian dài, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.
Đây là đợt nắng nóng có cường độ cao và kéo dài, người dân vẫn chủ động, né tránh hiệu quả, để ổn định sinh hoạt, sản xuất. 
 Đồng thời, hạn chế thấp nhất các loại dịch bệnh do nắng nóng gây ra. 
Chị Huyền (42 tuổi, trú ở Hà Linh, Hương khê, Hà Tĩnh) chia sẻ, gần 20 ngày nay trên địa bàn không có lấy một hạt mưa. Cuộc sống sinh hoạt của gia đình chị đang gặp rất nhiều khó khăn. Vì thời gian làm việc trong ngày không được nhiều, công việc ''tri điền'' của gia đình chị bị dồn ứ lại rất nhiều.
 Hoa màu bị ảnh hưởng nghiêm trọng...
 Cây trồng nhiêu vùng bị khô héo, mất hiệu quả...
Người dân tại khu vực miền núi thiếu nước sản xuất và sinh hoạt nghiêm trọng, nhiều người đã phải đi gánh từng thùng nước để về sử dụng. 
 Để kiếm được thùng nước cho sinh hoạt, người dân miền núi phải đi một quãng đường khá xa.
Các loại cây lấy quả như bưởi, cam, chanh đã xuất hiện cháy nám, hư hỏng
Nắng nóng là cơ hội thuận lợi cho diêm dân sản xuất, những cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người lao động nơi đây..

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần