Nghệ An - Hà Tĩnh: Muốn thành công thì càng phải đi cùng nhau

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tham dự hội nghị bàn công tác phối hợp giữa 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh tại TX Cửa Lò (Nghệ An).

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đào Tuấn
Hội nghị nhằm thông báo kết quả sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; kết quả hợp tác phát triển giữa 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh trong thời gian qua, cũng như kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.
Trong những năm qua, 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh đã tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy, phát triển nền kinh tế - xã hội của các bên. Đến nay, Nghệ An đã thu hút được 5 dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh của 5 DN, nhà đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh với tổng vốn đăng ký gần 440 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, tỉnh Hà Tĩnh thu hút 36 dự án đầu tư của DN và nhà đầu tư Nghệ An với tổng vốn đăng ký 7.500 tỷ đồng, trong đó có 16 dự án đã hoàn thành với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.
Cũng tại hội nghị, lãnh đạo 2 tỉnh đã thông báo cho nhau về tình hình kinh tế xã hội của mỗi bên, đồng thời đi sâu bàn bạc, thảo luận để đưa mối quan hệ phối hợp giữa 2 tỉnh ngày càng toàn diện. Trong đó, tâm điểm là hợp tác trong xây dựng quy hoạch phát triển hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Lam, nghiên cứu tổ chức chung hội nghị xúc tiến đầu tư.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả mà 2 tỉnh đạt được trên các lĩnh vực. Đồng thời, Phó Thủ tướng lưu ý bài toán hợp tác, cùng chia sẻ trong giai đoạn hiện nay đó là “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau, muốn thành công thì càng phải đi cùng nhau”.
Bên cạnh phối hợp chung, 2 tỉnh cũng nên phối hợp theo ngành và lĩnh vực, nên chia sẻ thông tin, giới thiệu cho nhau, học hỏi lẫn nhau trong công tác quy hoạch, xúc tiến đầu tư...