Nghệ An - Hà Tĩnh đang điều trị, theo dõi 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã phát hiện 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Các bệnh nhân này hiện đang được điều trị với sức khỏe ổn định, không ho, sốt.

 Tại Nghệ An và Hà Tĩnh đã phát hiện 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2
Sáng 5/5, thông tin từ Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Chí Thanh cho biết, vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số nhiễm bệnh tại tỉnh này lên 4 trường hợp.
Trường hợp vừa được phát hiện Tr.T.N. (25 tuổi, trú huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh). Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm, trường hợp Tr.T.N. đã cùng chồng, con sinh sống, làm nghề buôn bán tự do tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào).
Vào tối 27/4, cả gia đình chị N. đi xe riêng cùng với 3 người khác quê ở Thanh Hóa, sau này là 3 ca bệnh (BN 2932, BN 2933, BN 2934) từ Viêng Chăn về Cửa khẩu quốc tế Cầu treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).
Ngày 28/4, sau khi làm thủ tục nhập cảnh qua của khẩu họ được đưa về cách ly tập trung tại khu Ký túc xá Mitraco, thị xã Kỳ Anh. Ngày 29/4, CDC Hà Tĩnh lấy mẫu làm xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 30/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cũng cho kết quả âm tính.
Sau khi lực lượng phát hiện 3 ca bệnh (BN 2932, BN 2933, BN 2934) có kết quả dương tính, qua điều tra cho thấy trường hợp N. có nguy cơ rất cao nên ngành y tế đã chuyển người này đến cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.
 Các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 hiện đang được điều trị với sức khỏe ổn định. 
Ngày 3/5, CDC Hà Tĩnh tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3 với chị N. và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Đến ngày 4/5, mẫu xét nghiệm lần 4 của bệnh nhân tiếp tục cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện, qua điều tra, trên địa bàn Hà Tĩnh có 11 người là F1, 24 người là F2 của các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người có tiếp xúc với ca bệnh. Tại khu Ký túc xã Mitraco thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang cách ly tập trung 235 người.
Bên cạnh đó, tại Nghệ An hiện có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam
TS. Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, cho biết trong 4 ca bệnh điều trị Covid-19 tại tỉnh này đã có một trường hợp xuất viện. 3 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần