Nghệ An: Học sinh nghỉ học từ ngày 7/2 để phòng chống dịch nCoV

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành công văn hỏa tốc cho học sinh các cấp trên địa bàn được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Chiều nay (5/2/), Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký Công văn hỏa tốc số 502 UBND-VX về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
 Công văn của UBND tỉnh Nghệ An
Cụ thể, theo công văn, học sinh các cấp mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, GDTX  sẽ nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Thời gian nghỉ từ thứ 6, ngày 7/2/2020. Thời gian nhập học trở lại tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và thực tế tại địa bàn tỉnh sẽ do UBND tỉnh quyết định dựa trên sự tham mưu của Sở Y tế, Sở GD&ĐT; ủy quyền Sở GD&ĐT thông báo.
Đồng thời, giao Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các huyện, thành thị phối hợp và chỉ đạo các cơ sở y tế, các cơ sở giáo dục – đào tạo tổ chức vệ sinh, khử trùng lớp học, khuôn viên trường học đảm bảo môi trường học tập an toàn sau khi nhập học trở lại; Thông báo và chỉ đạo các đơn vị giáo dục xây dựng kế hoạch học bù, đảm bảo nội dung, chương trình theo quy định của Bộ GD&ĐT.
 Học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ chính thức nghỉ học từ 7/2. Ảnh Mỹ Hà
Các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, tùy tình hình thực tế của từng đơn vị, giao hiệu trưởng quyết định cho học sinh nghỉ học khi cần thiết.
Bên cạnh đó, trong chiều 5/2, Trường Đại học Vinh cũng đã có thông báo tạm dừng hoạt động giảng dạy, học tập ở tất cả các bậc học, loại hình đào tạo từ thứ 6 (7/2) cho đến khi nhà trường có thông báo mới. Hình thức học tập, đào tạo trực tuyến (online) vẫn diễn ra bình thường. Cán bộ, viên chức toàn trường làm việc bình thường theo kế hoạch công tác của Nhà trường và các đơn vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần