Nghệ An: Học sinh THPT, GDTX sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học sinh THPT, GDTX trên địa bàn Nghệ An sẽ đi học trở lại, các bậc học khác vẫn tiếp tục lùi thời gian trở lại trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Các trường học đang tập trung công tác phòng chống dịch Covid - 19. Ảnh: Sở GD&ĐT Nghệ An

Ngày 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã ban hành văn bản hướng dẫn công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, sau thời gian học sinh nghỉ học toàn diện, để phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thông báo lịch học trở lại của học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo đó, học sinh THPT, GDTX trên địa bàn Nghệ An sẽ bắt đầu trở lại trường từ thứ 2, ngày 2/3. Các bậc học khác sẽ tiếp tục lùi lịch học, trong đó học sinh THCS bắt đầu trở lại trường từ thứ 2, ngày 9/3/2020. Học sinh tiểu học, mầm non và trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Kỹ năng sống bắt đầu trở lại trường từ thứ 2, ngày 16/3/2020.

Nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh trong phòng, chống dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các nhà trường, cần tiến hành vệ sinh, tẩy trùng khuôn viên trường, lớp học, các vật dụng. Bố trí đủ hệ thống nước sạch rửa tay có xà phòng; chuẩn bị đủ nước sát khuẩn ở những khu vực học sinh, giáo viên, nhân viên thường xuyên qua lại sử dụng.

Công văn của Sở GD&ĐT Nghệ An
Bên cạnh đó, về phía các gia đình, trước khi học sinh đến trường, gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ, học sinh (bảo đảm chỉ đến trường khi sức khỏe bình thường); không cho trẻ, học sinh đến trường khi có biểu hiện không bình thường về sức khỏe.
Các cơ sở giáo dục có dịch vụ đưa, đón học sinh bằng xe ô tô, sau mỗi chuyến đưa, đón học sinh, nhà xe phải tiến hành lau khử khuẩn. Đối với học sinh tự đi học hoặc gia đình đưa, đón, gia đình có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà.
Trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt, các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh, chỉ tổ chức các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học. Các cơ sở giáo dục phải kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường để không cho người có biểu hiện sức khỏe không bình thường vào trong trường học.
Kết thúc mỗi buổi học, nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo đúng quy định; kiểm tra bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và vật dụng cần thiết để bổ sung cho buổi học tiếp theo.
Phối hợp với ngành y tế, chính quyền địa phương rà soát, theo dõi học sinh có gia đình, người thân trở về từ vùng có dịch để giám sát…