Nghệ An: Hội nghị Gặp gỡ Nhật Bản – Bắc Trung Bộ 2019 sẽ được tổ chức tại TP Vinh

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – khu vực Bắc Trung Bộ” và hội nghị “Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản: Hợp tác và phát triển” sẽ được UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức tại TP Vinh, trong thời gian từ ngày 25 - 26/4 tới đây.

Đây là thông tin được cung cấp tại cuộc họp báo do Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Đại sứ Nguyễn Hoàng Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa chủ trì diễn ra sáng nay (16/4).
 Nghệ An hiện có 7 dự án có vốn FDI đầu tư từ Nhật Bản với tổng vốn đầu tư trên 72 triệu USD.
Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – khu vực Bắc Trung Bộ” và hội nghị “Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản: Hợp tác và phát triển” nằm trong chuỗi các sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản” do Bộ Ngoại giao tổ chức hàng năm với quy mô liên kết vùng nhằm kết nối các đối tác Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực với các địa phương Việt Nam.
Hội nghị được tổ chức tại Nghệ An lần này sẽ tập trung thảo luận các vấn đề hợp tác phát triển vùng khu vực Bắc Trung bộc như: thu hút FDI, hợp tác nguồn nhân lực, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, du lịch, giáo dục đào tạo và lao động. Trong khuôn khổ sự kiện, sẽ có các cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ với đại sứ Nhật Bản, đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế Nhật Bản. Các cuộc gặp giữa lãnh đạo các địa phương với các doanh nghiệp Nhật Bản và giữa doanh nghiệp 2 nước cũng sẽ được tổ chức.
 Theo dự kiến, mỗi hội nghị sẽ có khoảng 500 khách mời.
Theo dự kiến, mỗi hội nghị sẽ có khoảng 500 khách mời tham dự gồm: Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo một số Bộ, ngành, đại biểu 6 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ, các cơ quan đại diện Nhật Bản tại Việt Nam; các tỉnh Nhật Bản kết nghĩa với Nghệ An, các tổ chức quốc tế; các tập đoàn, công ty, hiệp hội doanh nghiệp; các nhà đầu tư Nhật Bản trong nước và đến từ Nhật Bản.
Nghệ An, hiện có 7 dự án có vốn FDI đầu tư từ Nhật Bản với tổng vốn đầu tư trên 72 triệu USD. Các lĩnh vực đầu tư bao gồm: khai thác đá vôi, thực phẩm, may mặc, sản xuất linh kiện, xử lý rác thải, hạ tầng. Nhật Bản hiện cũng là nhà tài trợ ODA lớn nhất cho Nghệ An. Tính đến nay, tổng số các chương trình dự án ODA do Nhật Bản tài trợ tại Nghệ An là 44 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 6.260 tỷ đồng.