Nghệ An: Khai mạc triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (15/8), tại TP Vinh, Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV - Bắc miền Trung lần thứ 24 năm 2019

Tại Triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung năm nay đã quy tụ được nhiều nghệ sĩ sáng tác với nhiều tác phẩm mới, góp phần thúc đẩy các hoạt động Mỹ thuật tại các tỉnh Bắc miền Trung. Đồng thời đây cũng là dịp nhằm phát hiện được các tài năng mới để phát triển, bổ sung cho lực lượng sáng tác mỹ thuật tại các tỉnh trong khu vực.

                         Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm

Dịp này, Ban tổ chức đã nhận được 242 tác phẩm của 180 tác giả. Hội đồng Nghệ thuật đã chọn trưng bày 154 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng … của 147 tác giả là hội viên và cộng tác viên thuộc Hội Văn học nghệ thuật 6 tỉnh Bắc miền Trung (từ Thanh Hóa đến Thừa thiên Huế). Các tác phẩm đa dang về thể loại và chất liệu, phản ảnh chân thực ở nhiều góc độ của cuộc sống.

Tại lễ khai mạc, Hội đồng Nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam đã xét tặng 6 giải thưởng cho các tác phẩm của hội viên tham dự, trong đó có 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 3 giải khuyến khích, giới thiệu 21 tác phẩm dự giải thưởng Liên hiệp hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Dịp này BTC cũng đã trao kỷ niệm chương "vì sư nghiệp mỹ thuật Việt Nam”, trao bằng khen của Hội Mỹ thuật Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Triển lãm sẽ mở cửa tự do cho đông đảo công chúng từ ngày 15 đến 21/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An .

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần