Nghệ An: Không hợp tác khai báo y tế, người đàn ông bị phạt 1 triệu đồng

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không tự giác khai báo y tế với chính quyền, được nhắc nhở nhưng vẫn tỏ thái độ không hợp tác, người đàn ông bị phạt hành chính 1 triệu đồng.

Cơ quan chức năng làm việc với ông Vi Văn Mơ.
Ngày 6/8, thông tin từ UBND xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, vừa ra quết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với ông Vi Văn Mơ (SN 1985, ở bản Đỉnh Sơn 2, xã Hữu Kiệm) vì trở về từ vùng có dịch Covid-19 nhưng không khai báo y tế kịp thời.
Cụ thể, vào ngày 2/8, ông Vi Văn Mơ là lao động từ TP.Hà Nội trở về bản Đỉnh Sơn 2, xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn), sau đó còn tổ chức uống rượu tại nhà, ngoài ra còn thường xuyên đi chơi trong bản. Nắm bắt được thông tin, chính quyền địa phương đã yêu cầu ông Mơ đến cơ sở y tế để khai báo lịch sử di chuyển nhưng người đàn ông này không chấp hành, còn tỏ thái độ chống đối.
Trước hành vi coi thường sự an toàn, sức khỏe của bản thân và cộng đồng, Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vi Văn Mơ.
Hiện, chính quyền xã Hữu Kiệm đang yêu cầu ông Mơ tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày và được cán bộ y tế và thôn bản sẽ theo dõi thường xuyên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần