Nghệ An: Kỷ luật cán bộ nhận tiền ‘cảm ơn’ của dân

Gia Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với 1 cán bộ do nhận hơn 200 triệu đồng tiền “cảm ơn” của người dân.

Ngày 20/6, ông Phùng Thành Vinh - Chủ tịch UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, huyện vừa có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Trương Thị Lan Anh (chuyên viên Phòng Nông nghiệp) do vi phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt đập liên hợp cho dân không đúng theo quy định pháp luật và nguyên tắc tài chính. Đồng thời, bà Trương Thị Lan Anh còn bị thuyên chuyển công tác từ Phòng Nông nghiệp sang làm việc tại phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đô Lương.
Kỷ luật cảnh cáo đối với bà Trương Thị Lan do vi phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt đập liên hợp cho dân không đúng theo quy định pháp luật (Ảnh mang tính chất minh họa)
Bên cạnh đó, ông Trần Doãn Hùng - nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp cũng bị kỷ luật hình thức khiển trách.
Trước đó, UBND huyện Đô Lương nhận được thông tin phản ánh sai phạm của bà Trương Thị Lan Anh.
Theo quy định của UBND tỉnh Nghệ An về một số chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Mức hỗ trợ giá trị máy cày đa chức năng là 15%, máy đập liên hợp là 20%.
Nhưng khi nhận tiền hỗ trợ của các hộ dân từ bà Lan Anh (là người trực tiếp chi trả), các hộ dân để lại cho cá nhân bà Lan Anh để “cảm ơn” với số tiền hơn 230 triệu đồng.
Sau khi có đơn tố cáo, huyện Đô Lương đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành xác minh. Kết quả cho thấy: Trong ba năm 2015, 2016, 2017 UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) phê duyệt cho 52 hộ dân được hỗ trợ hơn 4,1 tỷ đồng mua 33 máy cày và 19 máy gặt lúa theo Quyết định 87/2014 của UBND tỉnh Nghệ An.
Trong số 52 người trên có 16 trường hợp đã đã để lại 237.690.000 đồng cho bà Lan Anh để cảm ơn. Đến thời điểm kiểm tra (tháng 10/2018) số tiền trên đã được bà Lan Anh trả lại cho các hộ dân đầy đủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần