Nghệ An: Lốc lớn kèm mưa đá, nhà sập đè lên 3 mẹ con

Theo Dân Trí
Chia sẻ Zalo

Một cơn lốc lớn kèm theo mưa đá trong thời gian ngắn xảy ra trên địa bàn huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã làm sập nhiều căn nhà, trong đó có một gia đình nhà bị sập hoàn toàn, đổ đè lên 3 mẹ con...

Sáng 4/5, ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, trận lốc kèm theo mưa đá xảy ra trên địa bàn xã Tiền Phong vào lúc 15h ngày 3/5 và kéo dài trong 30 phút.
“Trận lốc kèm theo mưa đá xả ra trong vòng 30 phút đã làm 3 nhà dân bị sập hoàn toàn (chủ yếu nhà lá, tranh tre), nhiều nhà tốc mái… Trong đó, đáng chú ý có một căn nhà khi bị sập đè lên 3 mẹ con nhưng may mắn không ai bị thương.
Sau lốc và mưa đá, chúng tôi đã đến thăm 3 gia đình (đều là những hộ khó khăn) và quyết định hỗ trợ mỗi hộ 15 triệu đồng (trích từ nguồn ngân sách huyện) để họ dựng lại nhà. Đồng thời vận động các doanh nghiệp trên địa bàn huyện ủng hộ đá, cát để xây dựng các ngôi nhà kiên cố hơn”, ông Giáp cho biết.
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá (mưa đá những hạt nhỏ như hạt ngô) diễn ra trong 30 phút trên địa bàn xã Tiền Phong cũng đã làm đổ nhiều cây xanh, tốc mái nhà để xe và sập 3 mét tường rào của trường Tiểu học Tiền Phong 1, điểm bản Đan.
Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo chính quyền huyện và xã đã trực tiếp xuống kiểm tra, đánh giá thiệt hại, triển khai các biện pháp khắc phục giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống.
Một số hình ảnh lốc xoáy làm sập nhà dân tại địa bàn xã Tiền Phong:
 
 
 Cây cối trong trường học bị gãy đổ.
 
 
 3 căn nhà bị sập hoàn toàn tại bản Na Dến.
 Nhiều nhà dân bị tốc mái.
 Người dân dọn dẹp cây cối gãy đổ sau cơn lốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần