Nghệ An: Lốc xoáy làm 158 căn nhà hư hỏng

Thế An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơn lốc xoáy đã bất ngờ ập đến trên địa bàn 3 xã Châu Tiến, Châu Bính, Châu Thuận của huyện Quỳ Châu (Nghệ An) vào chiều qua (28/3), đã làm 2 người bị thương và 158 nhà dân bị hư hỏng.

Thông tin từ chính quyền huyện Quỳ Châu cho biết, vào chiều tối 28/03, một vụ lốc xoáy đã ập đến tàn phá trên địa bàn 3 xã Châu Bính, Châu Tiến, Châu Thuận đã khiến 158 căn nhà bị tốc mái, trong đó có 8 căn nhà bị sập hoàn toàn. Có 2 người dân xã Châu Bính, Châu Thuận bị thương, trong đó có 1 học sinh lớp 6 bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.
  Bản Hà Tiên, xã Châu Tiên (Quỳ Châu) tan hoang sau lốc xoáy.
Sau khi vụ việc xẩy ra, trong đêm 28 và sáng 29/3/2019, chính quyền các xã đã huy động lực lượng dân quân, đoàn thanh niên giúp người dân thu dọn đồ đạc, tu sửa lại nhà cửa, phát dọn cây cối đổ, gãy.
Theo cán bộ UBND xã Châu Bính cho biết, lốc xoáy đã xảy ra trong vòng khoảng 30 phút, đã gây nhiều thiệt hại cho nhân dân trên địa bàn. Vụ việc đã khiến cho 1 người dân trong xã bị thương và 135 nhà dân bị tốc mái, 4 ngôi nhà bị sập.
Sáng 29/3, chính quyền và Ban Chỉ huy quân sự huyện Quỳ Châu đã điều động 20 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường giúp đỡ người dân khắc phục thiên tai cũng như thăm hỏi các gia đình bị sập nhà. Ban chỉ huy quân sự, ban công an các xã Châu Bính, Châu Tiến cũng đã điều động 60 cán bộ trực tiếp hỗ trợ người dân. Huyện Quỳ Châu đã hỗ trợ 1 triệu đồng/ hộ bị sập nhà .