Nghệ An: Một người tử vong khi nỗ lực cứu hạn cho cây chè

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do không có điều kiện mua sắm máy bơm, nên ban đêm anh Đạo phải thức để tranh thủ mượn máy bơm nước của hàng xóm về cứu hạn cho chè của gia đình.

Chè bị cháy rụi tại huyện Thanh Chương. Ảnh: Báo Nghệ An
Chiều 30/6, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Thanh Mỹ (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc thương tâm. Anh Hoàng Văn Đạo (SN 1987, trú thôn 2, xã Thanh Mỹ) đã tử vong khi đang nỗ lực tưới nước cứu hạn cho cây chè.
Cụ thể, vào khoảng đầu giờ sáng cùng ngày, người dân gần đó vẫn thấy anh Đạo đang tưới nước cho chè, đến gần 7 giờ sáng thì phát hiện người đàn ông này nằm úp bất động dưới mương nước.
Được biết, anh Đạo hiện đang là Bí thư Chi đoàn 2, đội trưởng thôn 2, xã Thanh Mỹ, có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, con đầu mới 3 tuổi vừa đi bệnh viện mổ ruột thừa về, vợ đang mang bầu con thứ 2.
Do không có điều kiện mua sắm máy bơm, nên ban đêm anh Đạo phải thức để tranh thủ mượn máy bơm nước của hàng xóm về cứu hạn cho chè của gia đình. Hiện, các cấp chính quyền địa phương đã đến thăm viếng, động viên và chung tay cùng gia đình tổ chức lo hậu sự cho anh.
Nắng nóng khốc liệt liên tục trong những ngày qua, tại các vùng chè trọng điểm của Nghệ An đã có gần trên 1 nghìn ha chè bị cháy sém, một số diện tích cháy rụi nặng nề.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần