Nghệ An: Nhiều học sinh biểu hiện bị ngộ độc sau khi uống nước ngọt miễn phí ở cổng trường

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/3, xác nhận về vụ việc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung (TP Vinh, Nghệ An) cho biết có 9 em dấu hiệu bị ngộ độc như buồn nôn, chóng mặt sau khi uống nước ngọt được phát miễn phí trước cổng trường học.

Nước uống đóng chai khiến học sinh choáng, buồn nôn sau khi sử dụng tại trường tiểu học Quang Trung. (Ảnh do Hiệu trưởng trường cung cấp) 
Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung Từ Thị Thu Hương thông tin, đầu giờ học chiều 16/3, một số học sinh có biểu hiện buồn nôn, choáng, nghi bị ngộ độc. Qua nắm bắt, nhà trường biết rằng các em đều uống nước đóng chai được một số người đi xe ô tô phát miễn phí ngay ngoài cổng trường.
“Phát hiện vụ việc, tôi đã nhanh chóng ra cổng trường, chiếc xe chở nước ngọt phát miễn phí bắt đầu di chuyển, tôi kịp thời chụp lại chiếc xe và gọi báo cáo sang công an phường. Các em học sinh có biểu hiện buồn nôn, mệt do uống nước đã được đưa xuống phòng y tế theo dõi. Trong đó, có 9 em biểu hiện nặng, có 6 em nặng hơn 3 em còn lại nên chuyển qua trạm y tế phường để truyền nước, theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Sau sự việc xảy ra Trường đã báo cáo đầy đủ cho các cơ quan. Đồng thời quán triệt học sinh không sử dụng những đồ ăn, nước uống được phát miễn phí như vậy trước cổng trường” - Cô Từ Thị Thu Hương nói.
Từ hình ảnh chai nước mà cô Từ Thị Thu Hương cung cấp và cũng theo cô Hương thì đây chính là nguyên nhân khiến học sinh có biểu hiện ngộ độc. Theo quan sát của phóng viên, chai nước có nhãn hiệu Goomood - nước uống chứa chiết xuất cam thật. Hình ảnh nhãn mác ngoài chai rất bắt mắt.
 Chiếc xe chở và phát hàng trăm chai nước miễn phí cho học sinh trường tiểu học Quang Trung gây biểu hiện ngộ độc. (Ảnh do Hiệu trưởng cung cấp) 
Số chai nước nêu trên trường tiểu học Quang Trung đã kịp thời thu giữ lại từ các em học sinh là 183 chai. Trong đó, có 53 học sinh đã sử dụng ít nhiều, một số em sử dụng nhiều thì có biểu hiện ngộ độc rõ rệt. Toàn bộ số chai nước này ngay sau đó được trường cung cấp, bàn giao lại cho phía Công an phường Quang Trung để xác minh làm rõ.
Vụ việc cũng là lời cảnh báo đối với các bậc phụ huynh cũng như nhà trường, cần sát sao với học sinh. Thường xuyên nhắc nhở con em, học sinh không được sử dụng các sản phẩm thức ăn, nước uống bày bán ở cổng trường khi không có sự cho phép của người lớn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần