Nghệ An: Nổ bóng bay khiến 3 cầu thủ U14 CLB Sông Lam bị bỏng nặng

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chùm bóng bay chứa đầy khí hidro đang được nhóm cầu thủ U14 CLB Sông Lam kéo để trên đầu che nắng thì bị châm lửa làm cả chùm bóng phát nổ, khiến 3 cầu thủ U14 CLB Sông Lam và một người bảo vệ bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Cầu thủ U14 đang được điều trị tại Bệnh viện sau vụ nổ
Chiều 18/9, thông tin từ CLB Sông Lam Nghệ An cho biết: Trong quá trình chơi lễ hội, chùm bóng bay chứa khí hidro bất ngờ phát nổ khiến 3 cầu thủ U14 và một người bảo vệ bị bỏng phải đưa đi cấp cứu. Trong đó, người bảo vệ bị bỏng nặng ở cánh tay, phải chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội để điều trị.
Cụ thể, trước đó vào sáng 15/9, tại sân trong của CLB Sông Lam Nghệ An có diễn ra lễ khai mạc trận bóng giữa Ngân hàng Bắc Á và một ngân hàng khác. Tại buổi lễ này có sử dụng một số chùm bóng bay được bơm đầy khí hidro để trang trí. Do đứng gần đó nên nhóm cầu thủ U14 đã kéo chùm bóng bay đến để phía trên đầu với mục đích che nắng. Khi các cầu thủ đang đứng dưới chùm bóng bay thì người bảo vệ đến dùng bật lửa đốt khiến chùm bóng bay phát nổ.
Vụ tai nạn khiến 3 cầu thủ U14 của CLB Sông Lam Nghệ An, gồm: N.D.Đ. (trú tại xã Thành Tường, huyện Thanh Chương), T.N.Q. (trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu) và P.M.H. (trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh) bị bỏng khí hidro ở vùng mặt, cổ, tay… phải nhập viện điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Riêng, người bảo vệ tên Lâm cũng bị bỏng nặng được đưa đến bệnh viện, sau đó chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội để điều trị.
Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.