Nghệ An: Nuôi dưỡng thành công trẻ sơ sinh nặng 600 gram

Gia Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã nuôi sống thành công cháu Thái Bá Th. (xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) sinh non 26 tuần tuổi, nặng 600 gram.

 Sau gần 5 tháng nuôi dưỡng, em bé đạt được 3,2kg.
Ngày 27/11, thông tin từ khoa Hồi sức cấp cứu sơ sinh - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, Khoa đã nuôi sống thành công cháu Thái Bá Th., con chị Trương Thị A. ( xóm Tương Lai, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành) sinh non 26 tuần tuổi, nặng 600 gram. Sau gần 5 tháng nuôi dưỡng, em bé đạt được 3,2kg.
Theo đó, vào ngày 13/6, Khoa Sản- Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận một sản phụ mang thai 26 tuần có dấu hiệu chuyển dạ sinh non. Bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám và quyết định để sản phụ sinh con tự nhiên. Trẻ sinh ra chỉ nặng 600 gram, thở thoi thóp, nhịp tim đập rời rạc và phản xạ yếu do hệ thống hô hấp chưa hoàn thiện, xuất hiện bệnh lý về mắt của trẻ sinh non.
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân - Khoa Hồi sức cấp cứu sơ sinh cho biết: Đây cũng là trường hợp rất đặc biệt. Đội ngũ các y, bác sĩ đã phải thực hiện cấp cứu cho trẻ ngay tại phòng sinh ở khoa Sản. Ngoài việc huy động tối đa những trang thiết bị hiện đại nhất hiện có, trong quá trình điều trị và nuôi dưỡng cho trẻ, các y, bác sĩ đã phải phối hợp với các đồng nghiệp ở nhiều chuyên khoa lẻ trong bệnh viện để có được phương pháp điều trị và nuôi dưỡng cho trẻ được tốt nhất. Việc điều trị, theo dõi, chăm sóc dinh dưỡng kết hợp với sữa mẹ và bé đều được các y, bác sĩ nuôi dưỡng, chăm sóc chi tiết, tỉ mỉ hoàn toàn trong lồng kính và được kiểm soát với chế độ đặc biệt nghiêm ngặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần