Nghệ An: Phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2, phong tỏa chợ đầu mối hoa quả và một phần chợ Vinh

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 vừa được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An công bố tối nay (23/6) là hai ca nhiễm cộng đồng, cùng hoạt động buôn bán tại chợ Vinh và khu vực chợ đầu mối hoa quả.

 Phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2, phong tỏa chợ đầu mối hoa quả và một phần chợ Vinh
2 ca nhiễm SARS-CoV-2 vừa được công bố, gồm: T.T.Q  (SN 1987, phường Vinh Tân, TP Vinh). T.T.H (SN 1982, xã Hưng Hòa, TP Vinh). Cả 2 ca bệnh được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trong quá trình xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng trên địa bàn.
Các ca nhiễm cộng đồng này đều tham gia buôn bán ở chợ Vinh, do đó lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu chợ đầu mối hoa quả và một phần chợ Vinh để phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm cho bà con tiểu thương.
Từ trưa 23/6 mọi việc được tiến hành khẩn trương sau khi có thông tin nghi vấn về hai ca nhiễm nói trên. Toàn bộ chợ Vinh được thiết lập 8 chốt kiểm soát, có khoảng 500 tiểu thương đang ở chợ được tiến hành triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngay trong buổi chiều nay.
Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục truy vết các F liên quan, đồng thời tiến hành các biện pháp dịch tễ theo quy định tại địa bàn có ca nhiễm.
Như vậy, tính đến thời điểm này tỉnh Nghệ An đã phát hiện 41ca dương tính với COVID-19. Trong đó TP Vinh 28 ca, huyện Diễn Châu 9 ca, huyện Tân Kỳ 01 ca, huyện Quỳ Hợp 01 ca, huyện Nam Đàn 01 ca và huyện Đô Lương 01 ca.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần