Nghệ An: Thu giữ gần 10.000 lọ mỹ phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/4, thông tin từ Đội Cảnh sát kinh tế công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện 1 cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả, thu giữ gần 10.000 lọ mỹ phẩm nhái nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng do nước ngoài sản xuất.

Sử dụng các loại mỹ phẩm hết Date rồi san chiết sang các lọ mỹ phẩm với nhiều loại nhãn mác, thương hiệu nổi tiếng do nước ngoài sản xuất. Ảnh: Ngô Toàn
Cụ thể, vào chiều 18/4, Đội cảnh sát kinh tế Công an TP Vinh đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh Nhân Vũ, do anh Trần Ngọc Lâm và chị Vũ Thị Hoài Nhân làm chủ, tại số 16 đường Võ Thúc Đồng thuộc khối 9 phường Bến Thủy, TP Vinh.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang trực tiếp san chiết, sản xuất các loại mỹ phẩm giả, nhái nhãn mác các hãng mỹ phẩm nổi tiếng của nước ngoài như: Chanel, Gucci, Dior, L'oreal... Với phương thức sản xuất là sử dụng các loại mỹ phẩm hết Date rồi san chiết sang các lọ mỹ phẩm với nhiều loại nhãn mác, thương hiệu của các hãng có tên tuổi khác nhau. Sau đó dập lại hạn sử dụng để cung ứng cho các cửa hàng mỹ phẩm trong và ngoài tỉnh.
Qua khám xét tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 10.000 lọ mỹ phẩm giả nhái nhãn mác các loại, 1 máy dập Date và một số dụng cụ san chiết, tẩy xóa ngày tháng trên các bao bì.
Hiện, các lực lượng chức năng TP Vinh đã thu giữ toàn bộ số tang vật để xử lý theo pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần