Nghệ An: Tiêu hủy 7.000 con gia cầm có dấu hiệu dịch bệnh

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiếc xe tải đang vận chuyển 7.000 con gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu bị dịch bệnh, lưu thông trên Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thì bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

 Toàn bộ số gia cầm này đã yếu, ủ rũ, có dấu hiệu của dịch bệnh. Ảnh: NTV
Cụ thể, vào khoảng 20h30 ngày 13/2, Đội Quản lý thị trường số 4 đóng tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Nghệ An) và Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Quỳnh Lưu) đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Quỳnh Hồng phát hiện xe ô tô tải mang BKS 43C - 141.21, do ông Nguyễn Ngọc Thôi (trú tại Đà Nẵng) điều khiển, đang di chuyển theo hướng Bắc - Nam, đã yêu cầu dừng và kiểm tra.
Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe đang chở 80 thùng giấy, chứa 7.000 con gia cầm khoảng 5 ngày tuổi. Trong đó, có 3.600 con gà, 3.400 con vịt...
Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, tài xế Nguyễn Ngọc Thôi đã không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch, nguồn gốc xuất xứ và toàn bộ số gia cầm này đã yếu, ủ rũ, có dấu hiệu của dịch bệnh. Tài xế thôi cũng khai nhận toàn bộ số gia cầm trên là của ông và vận chuyển với mục đích kinh doanh.
Được biết, hôm nay (14/2), sau khi hoàn tất các hồ sơ, thủ tục pháp lý lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý tiêu hủy số gia cầm trên theo đúng quy định.