Nghệ An: Tiêu hủy số lượng lớn hàng lậu, hàng giả

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cơ quan chức năng Nghệ An vừa tiến hành tiêu hủy 261 loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Chiều 29/10, thông tin từ Cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiến hành tiêu hủy hàng hàng trăm loại hàng hóa nhập lậu, hàng giả. Trong đợt tiêu hủy này, có tới 261 loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng bao gồm: rượu, thuốc lá, bánh kẹo, giày, dép, quần áo...
 Số hàng đợt tiêu hủy này có giá trị gần 2 tỷ đồng. Ảnh QLTT
Ngoài ra, có gần 6.000 đồ chơi trẻ em; nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đã hết hạn sử dụng, các loại hàng không hợp quy, hàng hóa không đảm bảo lưu thông trên thị trường, hàng hóa ảnh hưởng đến sức khỏe con người, vật nuôi và cây trồng.
Đây là những mặt hàng đã được các đội của Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An thu hồi từ đầu năm đến nay, có tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.
Đợt này, các lực lượng chức năng đã tiêu hủy số hàng này bằng hình thức dùng xe lu, búa đập vỡ, làm biến dạng, vỡ vụn và đào hố, dùng xăng, dầu đốt để tiêu hủy, sau đó lấp đất lại nhằm đảm bảo an toàn và không làm ảnh hưởng tới môi trường.