Nghệ An: Tỉnh cam kết tập trung tháo gỡ nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh tại cuộc gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân ngày doanh nhân Việt Nam năm 2019, vừa diễn ra chiều ngày 13/10. Buổi lễ có hơn 300 đại biểu là doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Nghệ An tham dự.

Trong thời gian qua, vượt lên những khó khăn thách thức, doanh nghiệp, doanh nhân Nghệ An đang ngày càng phát triển, góp phần vào việc thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng và công tác an sinh xã hội. Tính đến nay, tỉnh Nghệ An có 21.150 doanh nghiệp đăng ký, trong đó số doanh nghiệp thực tế đang hoạt động khoảng 12.500 doanh nghiệp.

 Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Lâm Tùng

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: doanh nhân Nghệ An bằng trí tuệ, tâm huyết và bản lĩnh đang ngày càng phát triển lớn mạnh, đóng góp hiệu quả vào việc thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng và công tác an sinh xã hội.

Tuy nhiên, chia sẻ cùng những khó khăn với doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cũng cho rằng, trong số hơn 21.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động thì hiện chỉ có khoảng 8.000 doanh nghiệp đang nộp thuế, 80 doanh nghiệp đóng thuế trên 10 tỷ đồng. Điều đó cho thấy doanh nghiệp của Nghệ An đông nhưng chưa có sự bứt phá, chưa có doanh nghiệp đầu tàu, hoạt động của doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.

Các đại biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tham dự buổi gặp mặt.

Để doanh nghiệp phát triển, đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh 3 khâu đột phá cần được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới bao gồm: cải cách hành chính, hoàn thiện hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực. Doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình hoạt động nếu thấy có vấn đề gì còn vướng mắc, nóng, cần giải quyết ngay thì gửi đích danh cho lãnh đạo tỉnh. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tập trung tháo gỡ nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nhân, doanh nghiệp.

“Tôi cũng rất mong muốn là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của Nghệ An sẽ phát triển một cách bền vững, trên tinh thần cần có cách làm, cách từ duy vừa đổi mới nhưng lại vừa mang tính xã hội, vừa giữ được chữ tín. Chúng tôi mong muốn những nét đẹp của xã hội sẽ hội tụ trong doanh nghiệp, doanh nhân để khi người ta nghĩ về doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt là doanh nghiệp doanh nhân Nghệ An thì người ta có niềm tin, có sự tin tưởng và có sự quý trọng, yêu mến…”. Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An chia sẻ.

 Các doanh nghiệp được tặng Bằng khen năm 2019. Ảnh: Lâm Tùng

 Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen cho 15 doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019. 13 doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh được Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đọc thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy và phát động phong trào ủng hộ “Tháng vì người nghèo 2019”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần