Vụ sập tường khiến học sinh tử vong ở Nghệ An: Bức tường là của nhà trường

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường giải thích rằng đã biết bức tường hư hỏng nhưng do nguồn kinh phí eo hẹp nên chưa có điều kiện sửa chữa...

Ngày 11/9, Công an huyện và đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Đàn, Nghệ An đã khám nghiệm xong hiện trường vụ tường đổ đè chết một nam học sinh lớp 5 trước cổng trường trường Tiểu học Nam Lộc, xã Thượng Tân Lộc vào sáng cùng ngày. Lực lượng chức năng cũng làm việc với lãnh đạo Trường tiểu học Nam Lộc để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bức tường đổ gây tai nạn của Trường tiểu học Nam Lộc

Theo ghi nhận, vị trí bức tường bị đổ cao chưa đến 1,5m, có diện tích gần 4m2. Phần tường bị đổ này ở phía ngoài cổng trường, là một phần trong bức tường rào ngăn cách nhà dân và trường học, chạy dọc từ cổng vào sân trường dài khoảng 50m. Bức tường này có nhiều đường nứt nẻ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trước đó, nhiều người dân sống xung quanh hiện trường, các thầy cô giáo vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ tai nạn bất ngờ đã cướp đi sinh mạng của học sinh ngay trước cổng trường.

Bà Trần Thị Lý (SN 1975, trú xóm Đại Thắng, xã Thượng Tân Lộc) - một trong những người đầu tiên đến hiện trường cũng là chủ gia đình cạnh trường kể lại, sáng 11/9, bà đang bán hàng tạp hóa thì nghe tiếng học sinh hô hoán "bạn Linh bị tường đè, máu chảy nhiều”. Bà chạy ra thì thấy học sinh đứng kín quanh cháu Linh nằm bất động, bị gạch đè lên vùng đầu. Bà liền bế cháu Linh chạy qua trạm y tế xã, cách trường chỉ khoảng 30m. Lúc này các thầy cô cũng vừa ra để đưa Linh lên bệnh viện huyện nhưng cháu không qua khỏi.

“Tôi thấy bức tường ngăn cách vườn của gia đình mình và Trường tiểu học Nam Lộc được xây dựng hàng chục năm trước, đây là bức tường của trường. Năm ngoái, một phần bức tường bị đổ và đã được trường sửa lại”, bà Lý nói.

Cũng theo bà Lý, lâu nay bà vẫn thấy học sinh vui chơi gần bức tường này nhưng không nghĩ nó thấp lại đổ dẫn đến tai nạn bất ngờ và đau lòng đến vậy.

Qua trao đổi, ông Trần Đình Hường - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Lộc cho biết, bức tường là của nhà trường. Ngay sau khi xảy ra tai nạn đáng tiếc nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên và cùng gia đình lo hậu sự cho nam học sinh, đồng thời trấn an tâm lý cho học sinh, phụ huynh và thầy cô để ổn định việc dạy học. Từ năm 2015, khi ông Trần Đình Hường về nhận nhiệm vụ hiệu trưởng thì bức tường này đã có từ trước.

Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường.
"Năm 2019, một phần bức tường bị đổ, chúng tôi đã cho sửa chữa lại. Nhà trường cũng nhận được phản ánh của phụ huynh về bức tường bị nứt nẻ nhưng do điều kiện kinh phí còn eo hẹp nên chưa xây lại được. Đây là tai nạn ngoài mong muốn. Chúng tôi sẽ kiến nghị với địa phương phối hợp cùng hội phụ huynh có giải pháp xây lại tường để đảm bảo an toàn cho học sinh", ông Trần Đình Hường nói.
Liên quan đến vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng yêu cầu các địa phương rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường, nhất là trong mùa mưa bão; lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.
Như đã thông tin, sáng 11/9, trong giờ ra chơi, bảo vệ trường Tiểu học Nam Lộc mở cổng trường để đưa chậu cây cảnh vào trong trường. Lúc này, em Nguyễn Hoài Linh (SN 2009, học sinh lớp 5C) chạy ra ngoài chơi ở khu vực tường rào trước cổng trường thì bất ngờ bức tường bị đổ sập, đè chết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần