Nghệ An: Xe khách tuyến cố định dừng chạy, căng băng rôn phản đối xe dù vượt tuyến

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều xe dù vượt tuyến, chèn ép đón khách sai quy định đang diễn ra khá phổ biến trên quốc lộ 7 tuyến từ TP Vinh đi thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn, Nghệ An) khiến nhiều nhà xe chạy tuyến cố định bức xúc, phản đối.

Các nhà xe tuyến cố định dừng chạy để phản đối xe dù.
Những ngày gần đây, hàng loạt xe khách chạy tuyến cố định quốc lộ 7 tuyến từ TP Vinh đi thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn, Nghệ An) đã căng băng rôn, dừng chạy để phản đối việc bị các xe dù (xe không đăng ký tuyến), xe chạy vượt tuyến đón khách sai quy định, gây ảnh hưởng đến hoạt động của xe cố định.
Theo phản ánh của các nhà xe, thời gian gần đây liên tục xuất hiện các loại "xe dù" như loại 7, 12,16 chỗ chạy từ TP Vinh lên các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông đã “cướp” đi rất nhiều khách của các nhà xe tuyến cố định. Không chỉ là xe dù nhỏ, mà còn có nhiều nhà xe khách chạy tuyến cố định từ Nghệ An đi Sài Gòn, Kon Tum, Hà NộI... cũng lấy cớ đón trả khách tận nhà và giả danh xe hợp đồng để bắt khách. Việc làm này đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của các nhà xe đã được cấp tuyến cố định đi nội tỉnh tại đây.
 Từ khi có xe du,xe vượt tuyến, nhiều nhà xe tuyến cố định kinh doanh thua lỗ
Trước sự việc trên, các chủ xe chạy tuyến cố định đã nhiều lần phản ánh đến các cơ quan chức năng tuy nhiên sự việc vẫn không được giải quyết dứt điểm. Quá bức xúc nên từ chiều 3/3, các nhà xe chạy tuyến cố định quốc lộ 7 đã đồng loạt bãi bến, dừng chạy để phản đối.
Anh B. (tài xế chạy tuyến Kỳ Sơn - Vinh) chia sẻ: “Lượng khách chạy tuyến Kỳ Sơn, Tương Dương - Vinh Trước đây rất ổn định, cứ 1 lượt có khoảng 30 đến 40 khách. Từ khi xuất hiện tình trạng xe dù, xe vượt tuyến thì khách chỉ lèo tèo. Mỗi lượt lên xuống, bán vé khách không đủ trả tiền xăng xe…”.
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Nghệ An Nguyễn Văn Hùng cho biết, phía hiệp hội đang tập hợp ý kiến, hình ảnh liên quan để gửi lên các cơ quan chức năng và mong muốn Sở GTVT và các cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm để sớm đưa hoạt động vận tải khách trên tuyến đường 7 đi vào ổn định.
2 ngày nay, trên mui xe tuyến cố định luôn gắn băng rôn phản đối xe du, xe vượt tuyến.
Được biết, sáng nay (4/3), Sở GTVT Nghệ An đã có buổi làm việc nhanh với đại diện các bến xe, Hiệp hội vận tải và các ban ngành liên quan. Tại buổi làm việc, lãnh đạo sở GTVT đã giao cho các bên sớm xử lý dứt điểm sự việc để đưa việc vận tải hành khách quay trở lại hoạt động.
Qua trao đổi, Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Sỹ Thắng cho biết, đơn vị đã cử 2 tổ công tác phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn, Con Cuông thành lập các tổ công tác để xử lý các nhà xe dù, xe chạy trái tuyến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần