Nghệ sĩ và những sẻ chia từ trái tim

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, miền Trung đang phải oằn mình chống chịu bão lũ liên tiếp. Lúc này, giúp đỡ miền Trung đã trở thành mệnh lệnh của trái tim với mỗi người dân. Trong đó, đội ngũ văn nghệ sĩ, người làm nghệ thuật đã kêu gọi, tổ chức nhiều chương trình để quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Thanh Lam và Tùng Dương hỗ trợ các nạn nhân bão lụt tại Hà Tĩnh. Ảnh: Minh Nhật
Máu chảy ruột mềm

Liên tiếp trong nhiều ngày qua, thông tin về những thiệt hại về người và tài sản của đồng bào tại các tỉnh miền Trung được đăng tải, phát sóng trên báo chí và các phương tiện thông tin truyền thông đã thu hút sự đồng cảm sâu sắc của các tầng lớp Nhân dân hướng về đồng bào vùng lũ. Ngay từ khi cơn bão số 8 ập đến khúc ruột miền Trung gây thiệt hại lớn cho các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Mỹ Tâm, MC Phan Anh… bằng nhiều cách khác nhau đã quyên góp, trao tận tay những món quà hỗ trợ thiết yếu đến tay người dân.

Ngày 24/10, ca sĩ Thanh Lam và Tùng Dương có mặt tại Hà Tĩnh để hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão lụt tái thiết cuộc sống. Tùng Dương chia sẻ, tận mắt chứng kiến những căn nhà sụp đổ hoặc bị lũ cuốn trôi, anh thấy nghẹn ngào vì nhiều hộ dân gần như trắng tay sau lũ. “Trực tiếp thăm hỏi động viên cũng như lắng nghe chia sẻ về sự mất mát của các gia đình, tôi và chị Thanh Lam đều vô cùng xúc động. Trong số đó có những gia đình mất chồng, cha - những trụ cột gia đình. Có cháu bé mới 2 tuổi nhưng đã bỏ mạng vì lũ” – Tùng Dương chia sẻ. Bên cạnh đó, Tùng Dương cho biết, anh sẽ trích tiền bán vé hai đêm diễn 28 và 29/11 của anh tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô để hỗ trợ người dân Quảng Trị xây dựng cuộc sống sau bão lũ.

Tiếp nối những tấm lòng vàng

Chung tay với đồng bào miền Trung trong những ngày khó khăn này, nhiều chương trình nghệ thuật đã được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp gắn kết cộng đồng. Tối 30/10, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình “Thương về miền Trung”, với sự tham gia của các nghệ sĩ: Hồng Ngát, Đức Long, Đăng Dương… 20 tiết mục nghệ thuật cùng phần đấu giá một số sản phẩm do các DN, tấm lòng hảo tâm gửi tặng đồng bào miền Trung sẽ tạo nên một chương trình ý nghĩa. Bên cạnh đó, tối 31/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra chương trình mang tên “Đi qua giông bão”. Theo đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, đây là chương trình của những kỷ lục, từ việc xây dựng ý tưởng tới triển khai. Thậm chí, vé vào cửa chương trình chưa đi in đã bán hết.

Cũng tại Nhà hát Lớn Hà Nội, ngày 1/11 chương trình nghệ thuật “Cho người trong giông bão” sẽ được tổ chức. Ca sĩ Ngọc Châm - Giám đốc sản xuất chương trình chia sẻ: “Những ngày qua, bản thân tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi mình là người Việt Nam. Tự hào khi thấy bên cạnh cảnh đau thương, hoang tàn do bão lũ, người dân chịu đói, chịu khổ, cơ cực là từng đoàn xe thiện nguyện đã nhanh chóng vào cứu trợ đồng bào. Tôi nghĩ không ai có thể đứng ngoài cuộc khi nhìn thấy hình ảnh miền Trung gồng mình chống lũ. Vì vậy, chúng tôi đã ngay lập tức lên kế hoạch để thực hiện đêm nhạc “Cho người trong giông bão”". Theo Ban Tổ chức, toàn bộ doanh thu bán vé cùng sự ủng hộ của các nhà hảo tâm đều dành tặng đồng bào miền Trung.

Bão chồng bão, lũ chồng lũ khiến dải đất miền Trung phải oằn mình trước những khó khăn, mất mát. Chính vì vậy, sự sẻ chia của các nghệ sĩ không chỉ giúp đỡ trực tiếp cho người dân vùng lũ mà còn mang tính lan tỏa để cả cộng đồng chung tay hướng về miền Trung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần