Nghệ sĩ Vân Dung: “Tôi đã dành cả tuổi thanh xuân để làm… Táo quân”

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nữ nghệ sĩ được yêu mến với vai diễn ấn tượng “Táo Y tế” trong chương trình Táo quân cho biết chị cảm thấy buồn, trống rỗng… trước thông tin dừng sản xuất chương trình đã gắn bó 16 năm qua.

Trước thông tin chương trình Táo quân 2020 sẽ dừng sản xuất, thay thế bằng một chương trình mới, cảm xúc của chị như thế nào?

Táo Quân là cuộc sống và niềm tự hào của anh em nghệ sĩ chúng tôi suốt 16 năm qua. Một gia đình cứ đến tháng 1 hàng năm là lại về tụ họp bên nhau để chờ đến thời khắc giao thừa thiêng liêng. Bây giờ chương trình không còn nữa… thì ai cũng hiểu là chúng tôi buồn, trống rỗng đến mức nào…

Vân Dung cho biết: Táo Quân là cuộc sống và niềm tự hào của anh em nghệ sĩ chúng tôi suốt 16 năm qua 

Theo chị, vì sao chương trình Táo quân dừng lại ở thời điểm này?

Dừng lại vì sao ư? Vì có đi mãi rồi cũng phải đến lúc dừng để nghỉ ngơi chứ! Máy móc cũng còn phải nghỉ nữa là con người. Nhưng trong suy nghĩ của mình thì tôi không bao giờ muốn dừng chương trình. Bởi Táo quân có quá nhiều kỷ niệm không chỉ riêng tôi mà còn là kỷ niệm của biết bao nghệ sĩ khác. Có câu nói, đội Táo vẫn thường nói với nhau là: “Dùng cả tuổi thanh xuân để làm Táo”!

Gắn bó với chương trình Táo quân ngót 20 năm, nhìn lại chặng đường ấy, chị có thể chia sẻ điều gì?

16 năm diễn Táo quân, là 16 năm tôi ốm nặng, là áp lực, là ám ảnh, là vui vẻ, phấn chấn và tự hào vô cùng. Chặng đường 16 năm đủ để một em bé sinh ra, lớn lên và trưởng thành... Các bạn trẻ ở trên cộng đồng mạng hay nói: “Táo quân là cả bầu trời tuổi thơ của các bạn ấy”. Với tôi cũng thế, Táo quân gắn bó cả chặng đường thanh xuân… Giờ không có Táo là… mất Tết rồi!!!

Gần 20 năm Táo quân phát sóng giao thừa, chị đã quen nhận được sự quan tâm hỏi han từ khán giả, hàng xóm, người thân... Vậy cảm giác của chị thế nào khi đêm giao thừa năm nay không có Táo quân? Đêm giao thừa năm nay chị sẽ "trốn" ở nhà, nhận show hay khỏa lấp khoảng trống không có Táo quân bằng cách nào?

Táo vi hành là chương trình rất hay và nhân văn. Nhưng theo tôi được biết thì đây không phải chương trình thay thế Táo quân đêm giao thừa.

16 năm, tôi đã quen với việc dành lịch tập luyện cùng các nghệ sĩ, đã quen với đêm giao thừa có chương trình Táo quân. Nếu năm nay, không có Táo quân chắc tôi… khóc nhè mất. Nếu nói không buồn là nói dối. Khỏa lấp sao được khi mọi người cứ hỏi han về chương trình mà giờ không có nữa. 16 năm gắn bó, giờ dừng lại…

Có thông tin chương trình "Táo quân vi hành" sẽ phát sóng thay thế chương trình Táo quân. Chị đã tham gia ghi hình chương trình "Táo quân vi hành" tại Séc, bản thân chị đánh giá về chương trình này như thế nào?

“Táo quân vi hành” là chương trình nói về cuộc sống của những người con Việt Nam sống xa quê hương. Đây là một chương trình vui đấy, cười đấy nhưng cũng đầy nước mắt về cuộc sống, về con người và về hoàn cảnh và những điều mắt thấy, tai nghe, về biết bao bộn bề khó khăn của bà con bên đó.

Chương trình này rất hay và nhân văn. Nhưng theo tôi được biết thì đây không phải chương trình thay thế Táo quân đêm giao thừa.

Mọi năm, thời gian này chị dành thời gian cùng các nghệ sĩ tập luyện Táo quân. Vậy năm nay, kế hoạch công việc của chị thay đổi như thế nào?

Tôi tham gia chương trình khác như Gala cuối năm, Xuân Phát tài và cả một chương trình bí mật lớn, chưa thể tiết lộ được. (Cười)

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần