Nghệ sĩ Việt miệt mài tập luyện cho chương trình chiêu đãi Chủ tịch Triều Tiên

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/2, tại Hà Nội, lãnh đạo Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam cho biết các nghệ sĩ của nhà hát đang khẩn trương hoàn tất chương trình nghệ thuật phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 sắp tới. Rất nhiều bài hát Triều Tiên đang được các nghệ sĩ miệt mài tập luyện.

“Ánh dương mùa Xuân” là chương trình nghệ thuật để Chủ tịch nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự kiến chiêu đãi Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong Un và đoàn đại biểu thăm cấp nhà nước Việt Nam. Việt Nam coi đây cũng là cơ hội để âm nhạc truyền thống Việt Nam quảng bá ra thế giới.
  NSND Quang Thọ trong buổi tập luyện chương trình chiêu đãi Chủ tịch Triều Tiên sáng 26/2
Chương trình nghệ thuật đặc sắc do NSƯT Hoàng Xuân Bình viết kịch bản, NSND Quang Vinh đạo diễn, với sự tham gia của nghệ sĩ chủ chốt từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát dân gian Việt Bắc, NSƯT Bùi Công Duy từ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.
Chương trình biểu diễn bao gồm các bài hát truyền thống Việt Nam và cả một số ca khúc Triều Tiên. Tham gia biểu diễn trong chương trình lần này, đáng chú ý nhất là tiết mục của 2 nghệ sĩ của nhà hát: NSND Thái Bảo, NSND Quang Thọ. NSND Thái Bảo sẽ thể hiện lại ca khúc cảm xúc đã mang lại cho cô giải thưởng cúp bạc trong cuộc thi Liên hoan nghệ thuật quốc tế mùa xuân Bình Nhưỡng năm 2012.
NSND Quang Thọ là người đoạt cúp vàng tại Liên hoan nghệ thuật quốc tế Mùa xuân Bình Nhưỡng cách đây 30 năm. Ông trình diễn lại tác phẩm Bài ca trung thành-ca ngợi Chủ tịch Kim Nhật Thành- từng giúp ông đoạt cúp vàng năm 1989. Chia sẻ trong buổi tập luyện sáng 26/2, NSND Quang Thọ nói rằng ông vẫn nhớ trong đêm chung kết, người đầu tiên vỗ tay sau khi ông dứt lời bài hát là Tướng quân Kim Nhật Thành.
 NSND Quang Thọ và NSND Thái Bảo đều là người có những kỷ niệm với các ca khúc của Triều Tiên.
Phó Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam Hoàng Xuân Bình tiết lộ, bên cạnh quảng bá di sản phi vật thể tiêu biểu của Việt Nam, chương trình nghệ thuật tập trung ca ngợi lãnh tụ-Chủ tịch Hồ Chí Minh và Kim Nhật Thành. Một số nghệ sĩ từng tham gia và đoạt giải tại liên hoan Mùa xuân Bình Nhưỡng cũng thể hiện những tác phẩm tiêu biểu của Triều Tiên.
Các sĩ trẻ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam cũng rất háo hức và dốc sức luyện tập cho chương trình này. Tuy thời gian khá gấp đồng thời khối lượng công việc khổng lồ nhưng các nghệ sĩ của nhà hát đều luyện tập hăng say với mong muốn hoàn thành tốt nhất mọi công việc, để có buổi biểu diễn thành công tốt đẹp. Tham gia chương trình, các nghệ sĩ kỳ vọng những tiết mục được biểu diễn lần này sẽ thành công và để ấn tượng tốt đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần