Nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long đóng gói thực phẩm, kêu gọi ủng hộ “Chia sẻ thực phẩm hàng ngày”

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 16 giờ ngày 17/4, nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long và một số ca sĩ, diễn viên trẻ sẽ đến Tổng kho chương trình "Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19" để đóng gói thực phẩm và kêu gọi ủng hộ cho chương trình.

Hoạt động này được diễn ra tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngõ 43 phố Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, TP Hà Nội.
Anh Nguyễn Phan Huy Khôi - người khởi xướng chương trình "Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19" cho biết: Chương trình được phát động từ ngày 3/4/2020, nhằm chia sẻ bớt khó khăn cho người khó khăn hơn.
 Chương trình ''Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19'' nhận được sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của nhiều chính quyền địa phương. Ảnh: Oanh Trần.
Đến nay sau hơn 10 ngày thực hiện, chương trình đã tiếp cận và hỗ trợ trực tiếp đến tận tay bà con khó khăn, nhóm yếu thế, người nghèo đô thị trên địa bàn hơn 50 phường thuộc 11 quận, huyện tại TP Hà Nội.
Hằng ngày, đại diện các phường (MTTQ, Đoàn Thanh niên, Chữ thập đỏ, Cảnh sát...) sẽ đến Tổng kho chương trình để nhận những gói thực phẩm về trao tận tay cho các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Mỗi gói thực phẩm gồm 2 đến 3kg gạo, 2 đến 4 gói mì tôm, 1 hộp cá, 1 gói xúc xích, tùy thời điểm có thêm 2 quả trứng, 0,3kg lạc.
“Chương trình nhận được sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để chuyển thực phẩm hỗ trợ đến tận tay đúng đối tượng khó khăn.
Đồng thời, đảm bảo tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tránh tụ tập đông người, hạn chế tiếp xúc xã hội trong cao điểm dịch Covid-19” - anh Huy Khôi cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần