Hà Nội: Nghệ thuật giải trí sẵn sàng cho đêm Giao thừa

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phục vụ cho công chúng có nhiều hoạt động vui Xuân đón Tết, từ đầu tháng 2/2018, điểm nhấn là đêm Giao thừa (tối 15/2), từng địa bàn trên TP Hà Nội náo nhiệt tổ chức các sự kiện vui chơi đón Tết.

 Nhiều chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra đúng thời khắc Giao thừa Mậu Tuất 2018
Hơn 30 chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa
Ngay trong đêm Giao thừa (30 Tết), nhiều đơn vị nghệ thuật của Hà Nội đã chuẩn bị những chương trình riêng phục vụ Nhân dân dịp Tết. Nhà hát Chèo Hà Nội xây dựng hai chương trình nghệ thuật “Bay cùng mùa xuân” tại Công viên Thống Nhất và “Sắc xuân Hà Nội” tại trung tâm quận Hà Đông.

Chương trình “Bay cùng mùa xuân” sẽ mang màu sắc trẻ trung, sôi động với những ca khúc về mùa xuân như “Xuân yêu thương”, “Khúc giao thừa”, “Thì thầm mùa xuân”, “Bay cùng mùa xuân”... Ngoài ra, “Sắc xuân Hà Nội” mang đậm nét cổ truyền khi tái hiện không gian vui Tết truyền thống trên sân khấu qua các tác phẩm: “Áo lụa Hà Đông”, “Hà Nội một trái tim hồng”, “Tình ca mùa xuân”, múa “Hương sen Tây Hồ”, hát chầu văn “Cô đôi thượng ngàn”…

Nhà hát Cải lương Hà Nội chuẩn bị chương trình chào Xuân gồm các tác phẩm ca múa nhạc, kịch ngắn diễn ra tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) vào đêm 30 Tết với các tác phẩm: “Hào khí Thăng Long”, “Dòng máu Lạc Hồng”, “Đất nước lời ru”, ca cổ “Đài hoa dâng Bác”, xẩm và chùm kịch ngắn “Đêm giao thừa”, “Dịch vụ lấy chồng ngoại”…

Ngoài các chương trình trọng tâm biểu diễn ở các địa điểm công cộng lớn của Thủ đô như: Quảng trường Cách mạng tháng Tám, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội còn kết hợp với các đơn vị nghệ thuật của Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng… đưa các chương trình nghệ thuật tổng hợp, diễn chèo, cải lương, xiếc… về đến nhà văn hóa của 30 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô.
 Hội chữ Xuân 2018 sẽ mở cửa đến 2 giờ sáng tối đên 30 sang ngày 1 tháng Giêng để đáp ứng nhu cầu xin chữ đầu năm của Nhân dân.

Điểm đến của các di sản

Trong dịp Tết nguyên đán, các di tích lớn của Hà Nội như đền Ngọc Sơn, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu – Quốc Tử Giám đều mở cửa đón khách đến du Xuân cầu may, vãn ảnh di tích đầu năm.

Tại Hồ Văn thuộc khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hội chữ Xuân 2018 sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng ngày 30 tháng Chạp đến 2 giờ sáng ngày 1 tháng Giêng để phục vụ nhu cầu xin chữ đầu năm của bà con Nhân dân.
BTC đã niêm yết công khai bảng giá cho chữ với mức giá giấy viết thư pháp đã bao gồm cả công vẽ có giá từ 100.000 - 200.000 đồng. Số điện thoại đường dây nóng của ban tổ chức được công khai để du khách phản ảnh hiện tượng, hành vi tiêu cực. Hội chữ Xuân năm nay được trang trí bắt mắt, tái hiện cảnh lều chõng đi thi của các sĩ tử xưa, thả đèn hoa đăng, trình diễn các nghệ thuật truyền thống, ẩm thực thời sĩ tử…

Tại Đình Kim Ngân (42 -44 Hàng Bạc), một không gian Tết truyền thống đã được bày biện, gồm: sắp đặt không gian thờ của gia đình thành thị và gia đình nông thôn khu vực đồng bằng Bắc Bộ; trình điễn thư pháp Việt; các dòng tranh dân gian; giới thiệu nghệ thuật cây cảnh và thú chơi cây cảnh của người Hà Nội trong ngày Tết.
Bên cạnh đó, các hoạt động biểu diễn âm nhạc truyền thống tại các điểm di tích trong khu phố cổ Hà Nội sẽ diễn ra trong thời gian từ 20 đến 22 giờ vào các ngày từ 17/2 đến 22/2 (tức mùng 2 đến mùng 7 Tết) tại đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào, vào Mùng 2 Tết), đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc, vào Mùng 3 Tết), Trung tâm Thông tin di sản phố cổ Hà Nội - Đền Quan Khế (28 Hàng Buồm, vào Mùng 4 Tết), Hội quán Phúc Kiến (40 Lãn Ông, vào Mùng 5 Tết).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần