Nghe và xem những ca khúc thiếu nhi hấp dẫn

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp 1/6/2017, nhiều nghệ sĩ đã cho ra mắt các sản phẩm giải trí hấp dẫn dành cho bé yêu. Đây cũng là dịp để những người trưởng thành “xin một vé” về với tuổi thơ - khung trời ký ức ngọt ngào.

1. MV "Âu la la" - Bé Anh Thư
"Âu la la" là MV mới nhất của ca sĩ nhí Trang Thư, ra mắt đúng vào dịp 1/6 năm nay. Bài hát đã nói hộ tâm sự của các cô bé con luôn muốn trở thành người lớn. Bé bắt chước mẹ đi giày cao gót, tô son, mặc váy áo điệu đà để trông thật xinh đẹp và trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Ca khúc "Âu la la" có giai điệu vui tươi, càng trở nên đáng yêu hơn với giọng hát trong veo của bé Trang Thư.

Với sự đầu tư và chăm chút về mặt hình ảnh, "Âu la la" đã vẽ ra một không gian đậm sắc màu cổ tích, khiến người xem như lạc vào một xứ sở thần tiên. Ở đó, mọi giấc mơ đều trở nên ngọt ngào. Ở đó, mọi cô bé đều là một nàng công chúa xinh tươi mà không cần bắt chước ai cả. Đó cũng chính là thông điệp ngọt ngào của MV: bé yêu hãy là chính mình, cứ vô tư và hồn nhiên như vậy nhé.
2.Mặt trời của mẹ - Đoan Trang
Đến với MV Mặt trời của mẹ của ca sĩ Đoan Trang, người xem không chỉ say mê bởi giai điệu và giọng hát mà còn “đứng tim” bởi sự xuất hiện của bé Sol - cô công chúa nhỏ đáng yêu của nữ ca sĩ. Với giai điệu nhẹ nhàng, giọng hát trìu mến đi kèm cùng những hình ảnh đáng yêu của hai mẹ con, MV Mặt trời của mẹ khiến ai cũng ao ước bé lại để mãi được âu yếm trong vòng tay mẹ.
Hát với cả tâm tình và tấm lòng của người mẹ, nữ ca sĩ Đoan Trang đã gợi lên cho người nghe nhiều cung bậc cảm xúc. Ngoài ra, ca khúc với ca từ giản dị nhưng chân thật cũng được nhiều khán giả yêu mến. Đây không chỉ là một bài hát dành cho các bé vào dịp Quốc tế thiếu nhi năm nay. Ca khúc còn là tiếng lòng của những người làm mẹ, những người luôn nâng niu các bé và dõi theo con yêu lớn lên từng ngày.
MV Mặt trời của mẹ sẽ ra mắt vào tối 31/5 tại kênh của ca sĩ Đoan Trang trên Youtube:
3. Phép màu cho em - Bé Bảo An
Có một tuổi thơ êm đềm là điều tuyệt với nhất, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng có được điều đó. Ca khúc "Phép màu cho em" của công chúa triệu view Bảo An chính là sự cảm thông dành cho những ai có thời thơ ấu không được trọn vẹn. Hoàn cảnh bị chia cắt và thiếu thốn tình thương từ bố mẹ của bé Bảo An và bé Ben Lee trong MV "Phép màu cho em" khiến nhiều người cảm thấy nghẹn ngào.

Ca khúc chính là chuyến tàu đưa nhiều người trở về thời ấu thơ, đồng thời cũng là lời “nhắc khéo” cho những người trưởng thành: Hãy biết nâng niu, chăm sóc cho những búp măng non này nhé.
4. Bống bống bang bang - Bé Bào Ngư
Tấm Cám là câu chuyện cổ tích không còn xa lạ với bao thế hệ trẻ em ở Việt Nam. Ca khúc "Bống bống bang bang" kể về Tấm Cấm vì thế cũng trở thành bản hit không chỉ dành cho các bé mà còn cho cả những người lớn.

Nghe ca khúc với giọng ca đáng yêu và trong trẻo của Bào Ngư, nhiều người lại nhớ về thời thơ ấu với những câu chuyện cổ tích được bà kể hằng đêm và những lần rong chơi trên đồng cùng lũ bạn nơi quê nhà. Đồng thời, bài hát cũng chính là cách mà nhiều người trưởng thành ôn lại câu chuyện Tấm Cám và bài học sâu sắc đằng sau câu truyện đầy ý nghĩa này.
5. Gia đình nhỏ, hạnh phúc to - Khánh Ngọc
Người trẻ có câu hát “đi thật xa để trở về”, bởi dù chu du khắp chốn ta vẫn có gia đình để trở về. Gia đình dù đông dù ít vẫn là nơi mang cho con người niềm hạnh phúc lớn lao. "Gia đình nhỏ, hạnh phúc to" chính là MV đã gửi gắm thông điệp đó một cách dung dị mà sâu sắc.

Với giọng ca thanh và sáng của bé Khánh Ngọc, hòa cùng tông giọng trầm ấm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Celeb Kim, ca khúc khiến người nghe nhớ về những ngày còn thơ bé có ba mẹ chở che. Được biết, ca khúc này do chính nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác nhân dịp con trai anh chào đời. Vì thế, từ ca từ đến giai điệu và cách hát, nhạc sĩ đã đặt cả tấm lòng người cha như là tình yêu dành cho thiên thần nhỏ của mình.
6 Phim Câu chuyện của Gió và mây - POPS TV
Kể về tuổi thơ đầy cơ cực của hai anh em Gió và Mây, series phim khiến nhiều người xem xúc động với những mảnh đời không may mắn của những đứa trẻ mồ côi. Dù sống chật vật, không nơi nương tựa, song hai anh em vẫn dùm bọc và che chở cho nhau những lúc gian khó.

Với diễn xuất hồn nhiên của hai diễn viên nhí Minh Ngọc, Trọng Phát cùng kịch bản giàu tính nhân văn, "Câu chuyện của Gió và Mây" khiến người xem phải trầm ngâm suy nghĩ về cuộc đời của những trẻ em cơ nhỡ. Và đâu đó trong xã hội, vẫn có những con người tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ, yêu thương những thân phận kém may mắn.
7. Nữ hoàng kẹo ngọt - Her Voice
"Nữ hoàng kẹo ngọt" là chương trình được Việt hóa từ kênh TLC - Discovery và phát hành trên Her Voice. Đến với chương trình này, cắc bé thiếu nhi sẽ được lạc vào thiên đường kẹo ngọt, nơi có vô vàn loại kẹo với đầy đủ sắc màu và hình dạng.
Đặc biệt, dưới bàn tay tài hoa của “nữ hoàng kẹo ngọt” Jackie, thứ đồ ăn yêu thích của bé sẽ biến thành các tác phẩm nghệ thuật, đó có thể là xứ sở thần tiên của Alice, bãi biển thơ mộng hay khu vườn vui nhộn với đầy ắp trò chơi.
Ngọt ngào, đầy màu sắc và vui nhộn là những gì mà "Nữ hoàng kẹo ngọt" sẽ mang đến cho người xem. Chương trình được phát hành trên kênh Her Voice vào thứ Tư hàng tuần lúc 14h00.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần