Xúc động lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường Lương Thế Vinh

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 30 năm qua, ngọn lửa nhiệt huyết và tình yêu bất diệt với sự nghiệp giáo dục của thầy và trò trường THCS-THPT Lương Thế Vinh luôn tỏa sáng, rực rỡ. Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường, các thế hệ học trò đã về dự lễ với bao bồi hồi, xúc động.

Ngày 6/10, lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường THCS-THPT Lương Thế Vinh đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia. Buổi lễ có sự tham dự của đông đảo thế hệ giáo viên, học trò đã và đang công tác, học tập tại ngôi trường này.
Lễ kỷ niệm diễn ra thu hút đông đảo khách mời, các thế hệ thầy trò tham dự.
Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Phạm Trung Dũng cho biết, với những thành tích đạt được trong 30 năm qua, trường Lương Thế Vinh đã trở thành “thương hiệu niềm tin của phụ huynh, học sinh mong muốn hướng tới sự toàn diện. Trong lễ kỷ niệm này, thầy trò nhà trường đã cùng nhớ lại công lao của cố nhà giáo Văn Như Cương - người đã dành tâm huyết gây dựng nên ngôi trường Lương Thế Vinh.
Thầy Văn Như Cương đã thắp lên ngọn lửa khởi đầu cho hệ thống các trường ngoài công lập của cả nước. Dù thầy không đồng hành cùng ngôi trường Lương Thế Vinh nữa nhưng hình ảnh của 1 người thầy vĩ đại vẫn mãi in đậm trong trái tim những người giữ ngọn lửa tâm huyết của thầy” - ông Dũng nói.
Năm 1989, thầy Văn Như Cương là người “đặt những viên gạch đầu tiên” cho giáo dục ngoài công lập Việt Nam, là người tiên phong mở đường xây dựng hệ thống giáo dục tư thục, nơi đề cao giáo dục dân chủ với tinh thần độc lập và tư duy phản biện, nơi đề cao nhân cách con người hơn kiến thức sách vở, nơi mà học sinh được học làm người tử tế trước khi học để thành công trên đường đời.
Dấu ấn 30 năm của hệ thống trường Lương Thế Vinh cũng đánh dấu hành trình hình thành hệ thống trường dân lập phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng giáo dục.
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường là dịp để các thế hệ thầy trò cùng ôn lại kỷ niệm với niềm tự hào, trân trọng những năm tháng đẹp tại ngôi trường này.
 
 
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đưa thầy trò trường Lương Thế Vinh trải qua từng bậc cảm xúc, khi xúc động - tự hào, khi nuối tiếc - hãnh diện về ngôi trường.
Các thế hệ thầy trò trường Lương Thế Vinh ôn lại kỷ niệm.
Nhiều thế hệ học trò xúc động khi những hình ảnh của thầy Văn Như Cương xuất hiện.
Cô giáo Đào Kim Oanh - Vợ của thầy Văn Như Cương cho biết, trường Lương Thế Vinh đã dạy tôi hãy biết yêu thương học trò. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần