Nghẹt thở chen chân rời Thủ đô

Văn Trọng - Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/4, người dân ùn ùn rời TP Hà Nội khiến áp lực giao thông tăng cao tại các bến xe lớn và một số tuyến đường trọng điểm.

Từ sáng sớm, tại khu vực nhà chờ Bến xe Mỹ Đình đã chật cứng người. Hàng người nối dài mua vé lên xe với gương mặt mệt mỏi. Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, riêng trong nửa buổi sáng ngày 29/4 đã có khoảng 20.000 lượt khách đến bến đón xe khách liên tỉnh; tuyến đông nhất là Mỹ Đình đi Quảng Ninh.
Bến xe Nước Ngầm cũng đông đúc không kém; đặc biệt các tuyến xe đi Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, hành khách chen chúc chờ đợi trước cửa hàng giờ đồng hồ để đợi được lên xe.
Các tuyến đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng, Vành đai 3 dưới thấp ùn tắc cục bộ tại nhiều vị trí.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình phục vụ hành khách tại các bến xe. Ông Viện yêu cầu các bến phải mở thêm quầy, bàn bán vé, linh hoạt các phương thức bán vé, thu tiền để người dân có thể lên xe sớm, tránh phải chờ đợi mệt mỏi.
Tuy nhiên, do lượng hành khách đổ về các bến mỗi lúc một gia tăng, các quầy vé và phương tiện phục vụ không xuể nên nhiều hành khách vẫn phải vạ vật dưới cái nắng oi ả.
Một số hình ảnh do phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi lại trong sáng 29/4:
Bến xe Mỹ Đình đông nghịt khách tại khu vực nhà chờ. Trong sân nhiều người chen chúc, vạ vật chờ lên xe
 
 
 
 
 
 
 

Đường Khuất Duy Tiến ùn ứ phương tiện

 
 

Nghẹt thở trên đường Giải Phóng

 

Hành khách vây kín xe khách liên tỉnh tại Bến xe Nước Ngầm

 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần