Nghi bị ngộ độc khí, hàng chục công nhân phải nhập viện

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ việc xảy ra vào 10 giờ ngày 17/10, tại một công ty ở xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định). Thời điểm các công nhân đang làm việc thì nhiều người có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, thậm chí có công nhân ngất xỉu tại chỗ.

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, các công nhân đang làm việc trong các khu nhà xưởng sản xuất giầy da của Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam bất ngờ có biểu hiện buồn nôn, khó thở, chóng mặt. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty đã gọi điện xe cứu thương đưa các công nhân lên bệnh viện tuyến huyện và tuyến tỉnh để cấp cứu.
Công nhân nghi do ngộ độc khí ở Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam.

Về vụ việc trên, một lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) xác nhận thông tin. Được biết, đây là lần thứ 2 tại công ty này xảy ra vụ việc hàng chục công nhân bị ngộ độ khí. Sáng cùng ngày, sau khi xảy sự việc, hàng trăm công nhân đã đình công và bỏ ra về.

Vừa qua, ngày 14/10, tại công ty này cũng đã xảy ra vụ ngộ độc khí khiến cho khoảng 20 công nhân phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Nam Định.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, khoảng 20 giờ ngày 14/10, Bệnh viện tiếp nhận 20 bệnh nhân từ Bệnh viện tuyến dưới chuyển lên, nghi bị ngộ độc khí với các biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở, da xanh, môi tím... Đây là các công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đóng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định).

Qua khám sàng lọc, Bệnh viện đã chuyển 9 bệnh nhân bị nhẹ sang Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nam Định và 3 bệnh nhân có triệu chứng nặng lên tuyến trên, trong đó có một phụ nữ mang thai 33 tuần tuổi. Các bệnh nhân còn lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Đến sáng 15/10, sức khỏe của các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nam Định đã dần ổn định, một số bệnh nhân bị nặng hơn vẫn phải thở oxy. Nguyên nhân ban đầu nghi bị ngộ độc khí.

Được biết, Công ty TNNHH Golden Victory Việt Nam được xây dựng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, hoạt động chính thức từ năm 2015. Đây là Công ty có vốn đầu tư 100% nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu. Hiện Công ty có khoảng 7.000 công nhân làm việc.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định tiếp tục làm rõ.