Nghi can cướp ngân hàng ở Phúc Thọ khai gì tại cơ quan công an?

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cơ quan công an, Phạm Anh Hào khai nhận, bản thân đã vay ngân hàng một khoản tiền để góp vốn mua xe ô tô làm dịch vụ chở khách. Để có tiền trả ngân hàng và chi trả mọi sinh hoạt thì chỉ còn cách... đến ngân hàng cướp.

 Đối tượng Hào bị bắt giữ cùng tang vật .
Ngày 16/3, tại cơ quan điều tra, Phạm Anh Hào (SN 1978, ở số nhà 64, ngõ 179 Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là đối tượng dùng súng bật lửa và mìn giả cướp tiền tại phòng giao dịch Ngân hàng BIDV ở huyện Phúc Thọ, đã khai nhận hành vi.
Phạm Anh Hào khai nhận, bản thân đã vay ngân hàng một khoản tiền để góp vốn mua xe ô tô làm dịch vụ chở khách. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên công việc khó khăn. Trước sự hối thúc của hãng taxi cùng với khoản nợ hàng tháng phải trả ngân hàng; nếu không có tiền trả, Hào bị thu hồi xe, khiến đối tượng quẫn trí. Hào nghĩ, để có tiền trả ngân hàng và chi trả mọi sinh hoạt thì chỉ còn cách... đến ngân hàng cướp. Hào cũng khai nhận, biết đi cướp là phạm pháp nhưng cùng quẫn làm như vậy và rất ân hận.
Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 11 giờ 55 phút ngày 15/3, đối tượng Phạm Anh Hào đã có 1 tiền án tội “Trộm cắp tài sản”, làm nghề lái xe taxi) mang một khẩu súng ngắn dạng bật lửa và một khối bên ngoài bọc bằng băng dính đen có que kiểu ăng ten vào phòng giao dịch Ngân hàng BIDV Chi nhánh Sơn Tây, địa chỉ tại ngã tư Gạch (huyện Phúc Thọ).
Vào ngân hàng, Hào để khối bọc băng dính đen trước cửa ra vào, tay phải cầm súng yêu cầu nhân viên cho tiền vào túi mang theo sẵn và đe dọa cho nổ mìn, nổ súng. Ngay sau đó, nhân viên ngân hàng đã ấn chuông báo động kết nối với Công an huyện Phúc Thọ. Theo yêu cầu của Hào, nhân viên ngân hàng đã đưa cho đối tượng 76 triệu đồng.
Nhận được tiền, Hào bỏ chạy ra ngoài cửa thì bị Công an huyện Phúc Thọ và bảo vệ, nhân viên ngân hàng bắt và thu giữ toàn bộ tang vật. Công an huyện Phúc Thọ cũng đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Phúc Thọ tiến hành khống chế, bảo đảm an toàn khối bọc băng dính nghi là mìn.
Hiện CQĐT Công an huyện Phúc Thọ đã tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Anh Hào để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần