Nghỉ lễ 2/9, tour du lịch ngắn ngày lên ngôi

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên người dân được nghỉ liên tục 3 ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch gia tăng, các công ty lữ hành đã xây dựng các tour du lịch ngắn ngày, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch.

 Ảnh minh họa
Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Công ty Du lịch Anhduongtour Nguyễn Tuấn Anh cho hay: Kỳ nghỉ lễ 2/9 hầu hết học sinh, sinh viên đã bước vào năm học mới nên các tour du lịch dài ngày không được nhiều người lựa chọn mà chủ yếu chọn kỳ nghỉ ngắn 3 ngày, 2 đêm hoặc 4 ngày, 3 đêm. Giám đốc Công ty HanoiRedtours Nguyễn Vân Anh cho biết, các tour nội địa trọn gói được nhiều du khách quan tâm như tour nghỉ dưỡng biển ở Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Nha Trang - Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo...; tour khám phá văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi. Miền Bắc nổi bật là tour khám phá Hà Giang mùa hoa tam giác mạch, Sapa đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, thảo nguyên xanh Mộc Châu... Trong khi tour du lịch nước ngoài lại tập trung vào các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia...
Thông tin từ các DN du lịch lữ hành cho thấy mặc dù thời gian kỳ nghỉ lễ 2/9 không dài nhưng việc các DN du lịch tổ chức nhiều tour ngắn ngày thời gian hành trình vừa phải, chi phí hợp lý nên lượng khách đặt tour đã tăng khoảng 20 - 30% so với tháng trước. Mặc dù lượng khách du lịch tăng đáng kể, nhưng giá tour dịp lễ 2/9 năm nay nhìn chung không tăng so với giá tour dịp hè, không chỉ có vậy hầu hết các công ty du lịch đều đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu du lịch.

Giám đốc điều hành Vietrantour Nguyễn Thị Huyền cho biết: Đón đầu dịp nghỉ lễ 2/9, Vietrantour đã triển khai chương trình khuyến mại giảm 30 – 80% giá vé máy bay cho tour du lịch Trung Quốc, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc). Không chỉ giảm giá vé máy bay, Vietrantour còn tặng 6 triệu đồng cho nhóm khách 4 người đăng ký tour du lịch Nhật Bản. Trước sự lấn sân của các tour du lịch quốc tế, nhiều tour du lịch nội địa cũng được xây dựng với giá tương đối rẻ từ 1,49 - 3,49 triệu đồng/khách. Không chịu thua kém, Công ty Du lịch Vietravel tổ chức chương trình khuyến mại Thu 2019 “Đi trọn thế gian, Thu vàng hẹn ước”. Theo đó, đối với nhóm 2 khách đăng ký mua tour sẽ được ưu đãi từ 100.000 - 1,2 triệu đồng/khách, tương ứng với các dòng tour sẽ có các mức giảm khác nhau và mức giảm sẽ được áp dụng đối với tour tiêu chuẩn/cao cấp; Đối với các dòng tour tiết kiệm, mức giảm sẽ dao động từ 70.000 - 900.000 đồng/khách.

Từ 15/8, Công ty Du Lịch Việt tổ chức chương trình khuyến mại “Thu yêu thương – Vui muôn phương”, đối với các cặp vợ chồng có giấy đăng ký kết hôn sẽ được giảm 10% giá trị tour, với những cặp đôi lớn tuổi cũng được giảm giá 10%. Nhằm triển khai các hoạt động kỷ niệm 43 năm ngày thành lập công ty và Quốc khánh 2/9, Công ty Saigontourist cũng ưu đãi đến 6 triệu đồng/khách đặt tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... tour Tây Bắc mùa lúa chín 3 ngày, giá đã giảm còn 3,15 triệu đồng; kỳ nghỉ với du thuyền Emeraude hoặc Bhaya trên Vịnh Hạ Long 2 ngày, giá 3,35 triệu đồng/khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần