Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Chùa Hương vắng khách, công tác phòng dịch được chú trọng

Phương Nga - Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức) là một trong những điểm du lịch tâm linh lớn nhất miền Bắc. Đây được dự đoán là “điểm nóng” hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 tái bùng phát, lượng khách đến chùa giảm mạnh, quang cảnh vắng vẻ.

 Hàng trăm con đò nằm đợi khách tại bến Đục
Có mặt tại bến Đục (xã Hương Sơn) vào sáng 1/5, dù đang trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhưng không khí ở đây khá vắng vẻ, lượng khách thưa thớt. Các du khách về tham quan cơ bản đều chấp hành tốt các yêu cầu về phòng chống dịch của Ban tổ chức, do đó công tác phòng chống dịch vẫn duy trì đảm bảo thực hiện tốt.
 Trên dòng suối Yến chỉ có lác đác vài con đò có khách
Chủ tịch UBND xã Hương Sơn Bùi Văn Triều cho biết, tính từ ngày bắt đầu mở cửa đón khách trở lại (13/3) đến nay, chùa Hương đã có hơn 42 vạn khách về tham quan, chiêm bái. Tuy nhiên, sau khi Hà Nội có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, lượng du khách đến khu di tích thắng cảnh Hương Sơn giảm mạnh. Nếu như trước có ngày đón trên 1 vạn khách, thì nay giảm xuống chỉ còn vài trăm khách/ngày.
 Các dãy hàng quán tại bến Đục không một bóng khách 
Ông Bùi Văn Triều cho biết thêm, trước tình hình thực tế về nguy cơ dịch Covid-19 có thể xảy ra trên địa bàn, để tiếp tục duy trì trạng thái phòng chống dịch ở mức độ cao nhất, địa phương kiên quyết kiểm soát tình hình dịch bệnh, không lơi là chủ quan. UBND xã yêu cầu cán bộ và Nhân dân tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của cấp trên; đảm bảo kiểm soát hiệu quả tinh hình dịch bệnh trên địa bàn. Thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, đồng thời phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp với thực tế.
Thực hiện tốt thông điệp “5K” theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, các nơi công cộng, khu vực tập trung đông người. Yêu cầu các tổ, đội, cơ sở thôn, xóm tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép về địa phương, chủ động điều tra truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh về địa bàn.
“Xã Hương Sơn có Khu di tích và thắng cảnh chùa Hương nên việc đảm bảo an toàn cho người dân và du khách được luôn được xã đặt lên là nhiệm vụ hàng đầu. Từ đầu năm đến nay, xã đã ra quyết định xử phạt 8 trường hợp không đeo khẩu trang” – ông Triều cho hay.
 Đường vào đền Trình chỉ lác đác vài du khách
 Du khách và người lái đò đều chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang nơi công cộng
Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết, qua nắm tình hình dư luận, Nhân dân và du khách về công tác tổ chức tại chùa Hương năm 2021 được đánh giá rất tích cực, nhất là đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và công tác phục vụ du khách được nâng cao về chất lượng.